"สพรั่ง"ยืนยันบอร์ด AOT ไม่คิดกดดันการทำงานของเอ็มดีคนใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 5, 2007 17:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ประธานคณะกรรมการ บมจ.ท่าอากาศยานไทย(AOT) หรือ ทอท.เผยจะไม่กดดันการทำงานของ พล.อ.ท.ชนะ อยู่สถาพร กรรมการผู้จัดการใหญ่คนใหม่ แต่ขอให้ดำเนินการตามแผนงานที่นำเสนอไว้ รวมทั้งมติของคณะกรรมการฯ ที่มีมาก่อนหน้านี้ ส่วนปัญหาผลกระทบด้านเสียงและปัญหาร้านค้าปลอดภาษีจะได้ข้อยุติโดยเร็ว
"ขอให้ท่านทำงานที่ได้เสนอไว้ในแผนธุรกิจให้สำเร็จ ขอให้ทำงานด้วยความมั่นใจ เพราะบอร์ดทุกท่านจะให้กำลังใจ และจะไม่กดดัน ส่วนสิ่งที่บอร์ดมีมติออกไปก็ขอให้ท่านศึกษาแล้วทำให้สำเร็จ" พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร รองปลัดกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการ AOT กล่าวภายหลังลงนามสัญญาจ้างกรรมการผู้จัดการคนใหม่
ทั้งนี้ คณะกรรมการฯ พร้อมที่จะสนับสนุนการทำงานของกรรมการผู้จัดการใหญ่คนใหม่ ซึ่งเชื่อว่าจะมีการนำประสบการณ์และความรู้ความสามารถมาใช้ในการบริหาร AOT เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด
พล.อ.สพรั่ง กล่าวว่า ไม่มีนโยบายเรื่องใดที่มอบหมายให้กรรมการผู้จัดการใหญ่คนใหม่ทำเป็นเรื่องเร่งด่วนพิเศษ เนื่องจากเห็นว่าเป็นเรื่องที่มีอยู่ในแผนธุรกิจที่ได้นำเสนอไว้แล้ว และเชื่อว่าการแก้ปัญหาผลกระทบด้านเสียงและปัญหาร้านค้าปลอดภาษีจะมีความคืบหน้า
ด้าน พล.อ.ท.ชนะ กล่าวว่า พร้อมจะนำองค์กร AOT ไปสู่ความเป็นหนึ่งในเวทีโลก แต่ภารกิจที่ตั้งใจไว้จะประสบความสำเร็จหรือไม่ก็ต้องได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่าย ทั้งคณะกรรมการฯ ผู้บริหารและพนักงาน AOT ทุกคน
"ผมตระหนักดีว่างานนี้เป็นงานที่ยิ่งใหญ่เพราะเป็นบริษัทมหาชนที่ติดอันดับแรกๆ ของประเทศ ซึ่งผมจะทำงานหลักให้หลายเท่า ขึ้นอยู่กับว่าจะได้รับความร่วมมือจากทุกส่วนงานหรือไม่" พล.อ.ท.ชนะ กล่าว
สำหรับสัญญาจ้างทำงานของกรรมการผู้จัดการใหญ่ AOT จะมีวาระ 4 ปี โดยมีค่าตอบแทนราวเดือนละ 6 แสนบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ