(เพิ่มเติม) SCIB คาดสินเชื่อรวมปี 50 โตได้ 6-7% หรือ 1.5 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 15, 2007 14:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายเลอศักดิ์ จุลเทศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ด้านลูกค้าธุรกิจและปฏิบัติการดูแลลูกค้าควบคู่กับการอนุมัติสินเชื่อ ธนาคารนครหลวงไทย(SCIB) คาดการณ์ว่าสินเชื่อโดยรวมของธนาคารในปีนี้จะสามารถเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 1.5 หมื่นล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราการเติบโต 6-7% เนื่องจากปัจจุบันธนาคารมียอดการปล่อยสินเชื่อสุทธิแล้ว 8-9 พันล้านบาท ประกอบกับขณะนี้มีลูกค้าที่ได้รับการอนุมัติแล้วแต่อยู่ระหว่างรอสินเชื่ออีกหลายราย
"ปีนี้เราคาดว่าสินเชื่อรวมของธนาคารจะเติบโตได้ตามเป้าที่วางไว้ 1.5 หมื่นล้านบาท เนื่องจากเราทำไปได้แล้ว 8-9 พันล้านบาท และขณะนี้ยังมีลูกค้าที่ได้รับการอนุมัติสินเชื่อแล้วกำลังรอกำหนดการเบิกใช้อีกหลายราย" นายเลอศักดิ์ กล่าว
นอกจากนี้ ธนาคารยังเตรียมแผนระยะ 3 ปี (2551-2553) ในการปรับสัดส่วนพอร์ตสินเชื่อใหม่ โดยจะทยอยปรับลดสัดส่วนสินเชื่อลูกค้ารายใหญ่ลงเหลือ 40% จากปัจจุบันอยู่ที่ 49% และปรับเพิ่มในส่วนสินเชื่อลูกค้ารายย่อยและ SME เป็น 60% จากปัจจุบันอยู่ที่ 51% ซึ่งคาดว่าจะทยอยลดลงได้ปีละประมาณ 3-4%
สำหรับการตั้งสำรอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฯ กล่าวว่าการตั้งสำรองที่ผ่านมาของธนาคารเป็นการตั้งสำรองสำหรับเอ็นพีแอลเชิงคุณภาพตามเกณฑ์ใหม่ของธนาคารแห่งประเทศไทย ซึ่งเชื่อว่าครอบคลุมเพียงพอแล้ว รวมทั้งคาดการณ์ว่าเอ็นพีแอลของธนาคารจะทยอยลดลงจากการตัดขายเป็นล็อตๆ โดยขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการเจรจากับ บรรษัทบริหารสินทรัพย์ (AMC)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ