(เพิ่มเติม) LST ซิลลิ่ง ผู้บริหารคาดนักลงทุนเฉพาะกลุ่มเล่น โบรกฯเตือนขึ้นแรงแล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 2, 2007 12:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น LST พุ่ง 29.46% มาอยู่ที่ 2.90 บาท เพิ่มขึ้น 0.66 บาท เมื่อเวลา 12.14 น. มูลค่าการซื้อขาย 82.08 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 2.24 บาท ราคาปรับขึ้นสูงสุดที่ 2.90 บาท และราคาปรับลงต่ำสุดที่ 2.20 บาท
นายภูวดล ลาภอุดมสุข ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.เอเซียพลัส กล่าวว่า ราคาหุ้น LST ปรับขึ้นซิลลิ่งวันนี้ น่าจะมาจากราคาน้ำมันปาล์มที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น เพราะราคาน้ำมันปาล์มในตลาดโลกก็น่าจะขยับตัวขึ้นด้วยจากการบริโภคที่เพิ่มขึ้นและสินค้า commodity เพิ่มขึ้น
"แต่ราคานี้ก็แพงมาก เก็งกำไรมากไปแล้ว ไม่แนะนำให้เข้าลงทุน"นายภูวดล กล่าว
นักวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวว่า หุ้น LST ปรับขึ้นแรง 2 วันแล้ว ทางเทคนิคดี แต่เข้าเขตซื้อมากเกินไป ราคาปรับขึ้นมา 2 วันจาก 2.00 บาท เป็น 2.50-2.60 บาท ถ้าจะเข้าต้องระวัง เพราะปกติเป็นหุ้นไม่ค่อยมีสภาพคล่อง เพียงแต่ช่วงนี้วอลุ่มมา น่าจะเริ่มมีแรงขายไม่แนะนำให้เข้าตอนนี้เพราะราคาขึ้นแรงแล้ว
ด้านแหล่งข่าวจาก บมจ.ล่ำสูง (ประเทศไทย) (LST) กล่าวว่า ราคาหุ้นที่ปรับขึ้นแรง 2-3 วันนี้ บริษัทไม่ทราบสาเหตุว่าเป็นเพราะอะไร แต่คิดว่าน่าจะเป็นนักลงทุนรายใดรายหนึ่งหรือนักลงทุนเฉพาะเจาะจงเข้ามาเล่น
ในแง่ของราคาน้ำมันปาล์มดิบได้ปรับขึ้นมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนมี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งราคาปาล์มได้ปรับขึ้นมา 6-7 เดือนแล้ว ขณะนี้ราคาอยู่ที่ประมาณ 2,900 ริงกิตต่อเมตริกตัน แต่ก็ไม่ทราบว่าจะเกี่ยวข้องกันหรือเปล่า
อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ UPOIC ไม่เข้าซื้อโรงงานสกัดน้ำมันปาล์มจาก LST ก็ไม่เป็นไร โรงงานก็ยัง run ไปได้เรื่อยๆ ส่วนจะมีพันธมิตรเข้ามาหรือไม่ ตอนนี้ยังไม่ทราบ ยังไม่ได้เจรจาอะไรกับใคร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ