(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์: อานิสงส์ดาวโจนส์ หนุนสเตรทส์ไทม์ปิดบวก 92.69 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 26, 2007 17:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดพุ่งสูงขึ้นในวันนี้ (26 พ.ย.) เนื่องจากนักลงทุนต่างส่งแรงซื้อเข้ามาในตลาดจำนวนมาก  ภายหลังจากที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กดีดตัวขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลมาจากความหวังที่ว่า การใช้จ่ายภาคครัวเรือนของสหรัฐจะเพิ่มขึ้นในช่วงเทศกาลวันหยุด
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์ปิดเพิ่มขึ้น 92.69 จุด หรือ 2.8% ปิดที่ 3,418.58 จุด หลังเคลื่อนไหวในกรอบ 3,364.94 และ 3,423.09 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 1.7 พันล้านหุ้น มูลค่า 2.0 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์
ตลาดมีแรงเทขายมากจนเกินไป ดังนั้นจึงถึงเวลาที่ดัชนีจะดีดตัวขึ้นแล้ว" เค อาจิธ นักวิเคราะห์จากยูโอบี เคย์ เฮียนกล่าว
"เรากำลังรอดพ้นจากช่วงวิกฤตที่ดัชนีร่วงลงอย่างหนักจากความวิตกกังวลต่างๆ ไปสู่ทิศทางที่สดใสมากขึ้น"
นายอาจิธกล่าว่า ปัจจัยหนุนส่วนใหญ่ในวันนี้มาจากดัชนีดาวโจนส์ที่พุ่งขึ้น 181.84 จุด และคาดว่าตลาดจะเคลื่อนไหวสู่ระดับ 3,530 จุด แต่อย่างไรก็ตามความวิตกกังวลดังกล่าวจะยังคงมีอยู่ในตลาด
หุ้นกลุ่มธนาคารปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยหุ้นดีบีเอส กรุ๊ป เพิ่มขึ้น 40 เซนต์ หุ้นธนาคารยูโอบี พุ่งขึ้น 50 เซนต์ และหุ้นโอซีบีซี เพิ่มขึ้น 15 เซนต์
หุ้นสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส (SIA) พุ่งขึ้น 40 เซนต์ เนื่องจากได้รับแรงหนุนจากความหวังที่ว่า ผลประกอบการของบริษัทจะแข็งแกร่ง เพราะความต้องการด้านการท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น
"แม้ว่าต้นทุนเชื้อเพลิงที่สูงขึ้นจะเป็นปัญหาสำคัญ แต่ SIA เชื่อว่าจะสามารถรับมือกับปัญหาดังกล่าวได้จนกว่าเศรษฐกิจจะแข็งแกร่ง และนักท่องเที่ยวก็ยังคงมีความต้องการที่จะเดินทางท่องเที่ยวต่อไป" วินเซนต์ เอ็นจี ผู้ช่วยผู้อำนวยการจากสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ (S&P) อิควิตี้ รีเสิร์ชกล่าว
หุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ปรับตัวเพิ่มขึ้น จากกระแสคาดการณ์ที่ว่า ราคาบ้านจะสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลมาจากความต้องการที่เพิ่มขึ้น แต่คาดว่าความต้องการจะลดลง เนื่องจากรัฐบาลออกมาตรการควบคุมการซื้อบ้าน
โดยหุ้นแคปิตอล แลนด์ เพิ่มขึ้น 35 เซนต์ หุ้นเค็พเพล แลนด์ เพิ่มขึ้น 15 เซนต์ และหุ้นซิตี้ ดีเวล้อปเม้นท์ พุ่งขึ้น 80 เซนต์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ