ภาวะตลาดหุ้นฮ่องกงฮั่งเส็งเปิดเช้าพุ่ง 965.87 จุดขานรับดาวโจนส์พุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 29, 2007 09:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงเปิดทำการวันนี้ (29 พ.ย.) พุ่งสูงขึ้นหลังจากที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กดีดตัวขึ้นภายหลังจากรองประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้ออกมากล่าวเป็นนัยถึงความเป็นไปได้ในการลดดอกเบี้ยอีกครั้งในการประชุมเดือนหน้า
นายโดนัลด์ คอห์น รองประธานเฟดกล่าวกับสภาสหรัฐว่า เฟดจะยืดหยุ่นและเน้นการลงมือทำจริงเพื่อตอบสนองกับการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัว รวมทั้งความเสียหายที่เกิดขึ้นกับสถาบันการเงินระดับโลก โดยเฟดจะจัดประชุมเพื่อพิจารณาเรื่องอัตราดอกเบี้ยในวันที่ 10 ธ.ค.นี้
ยูจีน ลอว์ หัวหน้าฝ่ายวิจัยของเซเลสเชียล เอเชีย ซิเคียวริตี้ส์ โฮลดิ้งส์ กล่าวว่า ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ดีดตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งเป็นปัจจัยหนุนที่สำคัญกับหุ้นฮ่องกง
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีฮั่งเส็งเปิดพุ่ง 965.87 จุด หรือ 3.5% แตะ 28,337.11 จุด
ทั้งนี้ การลดดอกเบี้ยของเฟดเมื่อ 2 เดือนก่อนกระตุ้นให้เกิดแรงซื้อในตลาดหุ้นทั่วโลก แม้ว่าแรงซื้อจะหดหายไปอย่างรวดเร็วเมื่อซิตี้กรุ๊ป เมอร์ริล ลินช์ เอชเอสบีซี และธนาคารอื่นๆ เปิดเผยตัวเลขหนี้สูญและยอดขาดทุนเนื่องจากการผิดนัดชำระหนี้ของลูกค้าที่กู้จำนอง
โดยปกติธนาคารกลางฮ่องกงจะลดดอกเบี้ยตามเฟดทุกครั้งที่เฟดประกาศลดดอกเบี้ย เนื่องจากเงินดอลลาร์ฮ่องกงผูกติดอยู่กับค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ