(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดพุ่ง 168.96 จุดก่อนเฟดเผยรายงานประชุม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 20, 2007 14:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดพุ่งขึ้นแข็งแกร่งในวันนี้ (20 พ.ย.) จากการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเปิดเผยรายงานคาดการณ์เศรษฐกิจที่เป็นบวก ในการเปิดเผยรายงานการประชุมประจำเดือนต.ค.ในคืนนี้
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดพุ่งขึ้น 168.96 จุด หรือ 1.1% แตะระดับ 15,211.52 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 2.7 พันล้านหุ้น เพิ่มขึ้นจากวานนี้ที่ 1.9 พันล้านหุ้น
หนังสือพิมพ์ไฟแนนเชียล ไทม์สคาดการณ์ว่า รายงานการประชุมประจำเดือนต.ค.ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะมีการเปิดเผยในคืนนี้นั้น เฟดจะมีมุมมองที่เป็นบวกต่อเศรษฐกิจสหรัฐ โดยเฟดคาดว่า เศรษฐกิจสหรัฐจะสามารถก้าวผ่านความยากลำบากในปัจจุบันไปได้และจะขยายตัวขึ้นแข็งแกร่งอีกครั้งในปี 2551
นอกจากนี้ คาดว่า คณะกรรมการกำหนดนโยบายของเฟดจะมีมุมมองที่เป็นบวกต่อตลาดมากขึ้น ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าวทำให้นักลงทุนลังเลต่อกระแสคาดการณ์ที่ว่าเฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงอีก
ข่าวดังกล่าวช่วยหนุนตลาดหุ้นโตเกียวฟื้นตัวขึ้นจากการร่วงลงในช่วงเช้า หลังจากตลาดหุ้นนิวยอร์กดิ่งลงเมื่อคืนนี้ภายหลังจากโกลด์แมน แซคส์ ประกาศลดน้ำหนักความน่าลงทุนของหุ้นธนาคารพาณิชย์รายใหญ่ และประเมินว่าซิตี้กรุ๊ปอาจต้องตัดบัญชีหนี้สูญอีกประมาณ 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์ในอีก 2 ไตรมาสข้างหน้า อันเนื่องจากการขาดดุลในตราสารที่มีความเสี่ยง
ทั้งนี้ ราคาหุ้นดีดตัวขึ้นทั่วทั้งกระดาน โดยหุ้นในกลุ่มผู้ผลิตโลหะนั้น หุ้นมิตซูบิชิ แมตทีเรียลส์ พุ่งขึ้น 1.4% และหุ้นนิปปอน สตีล บวกขึ้น 2.4%
ส่วนหุ้นในกลุ่มการเงินนั้น หุ้นมิซูโฮ ไฟแนนเชียล บวกขึ้น 2.5% และซูมิโตโม มิตซุย บวกขึ้น 1.8%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ