CCP เผยธุรกิจคอนกรีตมี backlog 1.25 พันลบ.ทยอยรับรู้ฯถึง ธ.ค.51

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 14, 2007 14:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายชาคริต ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บมจ. ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี (CCP) คาดว่าผลประกอบการในไตรมาสสุดท้ายและโดยรวมของปีนี้จะมีแนวโน้มเติบโตดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา โดยปัจจุบันบริษัทฯ มีงานในมือ(backlog)สำหรับธุรกิจคอนกรีต ประมาณ 1,250 ล้านบาทที่จะทยอยรับรู้รายได้ถึงเดือนธันวาคมปี 2551 ประกอบกับ ยอดขายที่เพิ่มขึ้นตามลำดับของ“กันยงโฮมสโตร์" และคอนกรีตมวลเบา "สมาร์ทบล็อก"
บริษัทฯ ได้ปรับกลยุทธ์ในการดำเนินงานหลายด้าน โดยมีนโยบายชัดเจนที่จะพิจารณาเลือกรับงานอย่างรอบคอบ ไม่เน้นเร่งยอดรายได้เพียงอย่างเดียว แต่จะพิจารณากำไรที่จะได้รับประกอบกับความเหมาะสมด้านอื่นๆ ด้วย เพื่อลดความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจ
อีกทั้งยังได้ทำตลาดเชิงรุกไปยังงานเอกชนมากขึ้น เพื่อชดเชยกับปริมาณงานภาครัฐที่ลดลง ควบคู่กับการที่บริษัทฯ ได้ควบคุมต้นทุนและลดค่าใช้จ่ายด้านต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งผลจากการปรับกลยุทธ์ดังกล่าว ประกอบกับบริษัทฯ รับงานใหม่ได้อย่างต่อเนื่อง โดย ณ
นายชาคริต ยังเชื่อมั่นว่า ในปีหน้าความต้องการใช้คอนกรีตในประเทศจะมีปริมาณมากขึ้นอย่างชัดเจน จากการลงทุนโครงการเมกะโปรเจ็คต์ของภาครัฐ การฟื้นตัวของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และการลงทุนของภาคเอกชนภายหลังที่มีการเลือกตั้ง อีกทั้ง การได้รัฐบาลชุดใหม่เข้ามาบริหารประเทศจะทำให้โครงการก่อสร้างของภาครัฐที่ได้ชะลอแผนการลงทุนในช่วงที่ผ่านมา กลับเข้าสู่การพิจารณาเพื่อดำเนินโครงการต่อได้อีกครั้ง ซึ่งจะเป็นปัจจัยสนับสนุนให้ผลประกอบการของบริษัทฯ มีทิศทางเติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่งในอนาคต

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ