(เพิ่มเติม) LIVE จับมือ"มีโมชั่น"ประเดิมผลิตภาพยนตร์ระดับอินเตอร์ 4 เรื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 13, 2007 13:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายศิวะพร ชมสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไลฟ์ อินคอร์ปอเรชั่น (LIVE) เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมลงทุนกับบริษัทมีโมชั่น พิกเจอร์ จำกัด ผลิตสื่อบันเทิงหลายรูปแบบทั้งภาพยนตร์ รายการโทรทัศน์ ดนตรี ตลอดจนกิจกรรมการแสดงสดต่างๆ 
ทั้งนี้ การร่วมธุรกิจครั้งนี้จะเป็นการขยายธุรกิจจากธุรกิจหลักด้านวิทยุโทรทัศน์และการผลิตสื่อโฆษณาไปสู่ธุรกิจบันเทิงครบวงจรระดับสากล อีกทั้งจะทำให้ LIVE สามารถขยายธุรกิจไปสู่ตลาดต่างประเทศทั้งในเอเชียและสหรัฐได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมั่นใจว่าตลาดเหล่านี้จะเป็นช่องทางการตลาดใหม่ที่มีศักยภาพสูงสำหรับสื่อบันเทิงไทยทุกประเภท
นายศิวะพร กล่าวว่า ความร่วมมือเบื้องต้นจะเป็นการผลิตภาพยนตร์ 4 เรื่อง ได้แก่ "Coffin" เป็นการร่วมทุนระหว่างไทย สิงค์โปร์ และฮ่องกง ,เรื่อง" V Flytrap The Movies" เป็นการร่วมมือกับโซนี่มิวสิก, เรื่อง "Prey" เป็นการร่วมผลิตกับบริษัท Top Cat Films ของออสเตรเลีย และเรื่อง "Beverly Hills Ninja 2" เป็นการภาพยนตร์ของสหรัฐในเครือโซนี่ พิกเจอร์ ซึ่งจะเป็นตัวแทนจำหน่ายภาพยนตร์เรื่องนี้ กำหนดถ่ายทำไตรมาสแรกปี 51
LIVE จะเป็นผู้ให้การสนับสนุนด้านงบประมาณการลงทุนและจะใช้ช่องทางการจำหน่ายที่มีอยู่ และยังจะใช้ช่องทางอื่น ๆ ที่มีผลักดันให้โครงการบันเทิงแต่ละโครงการทำรายได้ให้สูงสุด ขณะที่มีโมชั่นฯ จะทำหน้าที่เป็นผู้สรรหาและพัฒนาโครงการบันเทิงที่มีศักยภาพและน่าสนใจ รวมทั้งดูแลการผลิต
"ทั้ง 2 ฝ่ายคาดว่าจะสามารถผลิตผลงานบันเทิงออกสู่ตลาดได้อย่างน้อยปีละ 3 ผลงาน โดยคาดว่าผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกจะออกสู่สาธารณชนประมาณไตรมาส 2 ปี 51" นายศิวะพร กล่าว
ในอนาคตบริษัทมีแผนจะพัฒนาสื่อบันเทิงประเภทรายการโทรทัศน์ ดนตรี กิจกรรมการแสดงสด ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการวางแผนงานร่วมกับพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ