เอเชียซอฟท์ฯ ตั้งช่วงราคา IPO 11-13 บ./โรดโชว์สิงคโปร์ได้รับตอบรับดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 28, 2007 16:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าวจากบล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บมจ. เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า เอเชียซอฟท์ฯได้กำหนดช่วงราคาขาย IPO ไว้ที่ 11-13 บาท/หุ้น โดยคาดว่าจะเสนอขาย IPO จำนวน 75 ล้านหุ้น ได้ในวันที่ 6-7 ธันวาคม 2550 และคาดว่าจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ SET ในวันที่ 14 ธันวาคม 2550 
"ช่วงราคาขายที่ 11-13 บาท/หุ้น จะมีค่า P/E ของปีหน้า(2551)อยู่ที่ 11-12 เท่า ซึ่งถือว่าไม่สูงมาก และยังต่ำกว่าค่า P/E ของกลุ่ม media ในตลาดหลักทรัพย์ที่มีถึง 16 เท่า ทั้งนี้ รายได้ของเอเชียซอฟท์ฯ 3 ไตรมาสที่ผ่านมาก็ขึ้นมาเกือบ 200 ล้านบาทแล้ว"ที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าว
ที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า การออกโรดโชว์ต่างประเทศในช่วงที่ผ่านนี้ และจะแล้วเสร็จในวันนี้(28 พ.ย.) ปรากฏว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุนต่างชาติ โดยเฉพาะจากสิงคโปร์ แต่ผลสรุปการทำ book build จะออกได้ในวันศุกร์ที่จะถึงนี้(30 พ.ย.) อย่างไม่เป็นทางการ และจะประกาศผลอย่างเป็นทางการได้ในวันที่ 3 ธันวาคม 2550
ทั้งนี้ ธุรกิจของเอเชียซอฟท์ฯได้รับความสนใจจากนักลงทุนต่างประเทศ เพราะธุรกิจเกมส์ได้แพร่หลายในต่างประเทศมานานแล้ว และโดยธุรกิจ service provider นี้มีการเทรดกันที่ค่า P/E 20-60 เท่า
สำหรับผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นครั้งนี้ จะมี บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย)เป็นแกนนำในการจัดจำหน่ายฯ พร้อมผู้ร่วมอีก 5 รายด้วยกัน คือ บล.ไทยพาณิชย์, บล.บัวหลวง, บล.เคทีบี, บล.บีฟิท, บล.โกลเบล็ก
เอเชียซอฟท์ฯ จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ไปการลงทุนในธุรกิจให้บริการเกมออนไลน์ในประเทศเวียดนาม และมาเลเซีย, จัดซื้อลิขสิทธิ์เกมออนไลน์ชั้นนำเพิ่มเติม, ลงทุนเพิ่มเติมในระบบเครือข่ายและอุปกรณ์คอมพิวเตอร์, ใช้ในการพัฒนาเกมออนไลน์ และเพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียน
บมจ. เอเชียซอฟท์ คอร์ปอร์เรชั่น และบริษัทย่อย (กลุ่มบริษัทฯ หรือ เอเชียซอฟท์) ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านความบันเทิงออนไลน์ (Online Entertainment Service) ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยปัจจุบันเป็นผู้นำในการให้บริการเกมออนไลน์ (Game Online) ในภูมิภาคด้วยส่วนแบ่งการตลาดตามรายได้จากการให้บริการเกมออนไลน์ในปี 2549 เป็นอันดับ 1 ในประเทศ
ปัจจุบัน กลุ่มบริษัทฯ ให้บริการเกมออนไลน์รวม 12 เกมใน 4 ประเทศ คือ ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย และเวียดนาม เช่น เมเปิล สตอรี่ (Maple Story), ออดิชั่น (Audition), โยวกัง (Yulgang) แรกนาร็อค ออนไลน์ (Ragnarok Online) และคาบาล (Cabal) เป็นต้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ