ตลาดหุ้นทั่วเอเชียร่วงลงเช้านี้ หลัง CEO ซิตี้กรุ๊ปประกาศลาออก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 5, 2007 12:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ตลาดหุ้นทั่วภูมิภาคเอเชียปรับตัวลดลงในช่วงเช้าวันนี้ เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับวิกฤตการณ์ในตลาดซับไพรม์ของสหรัฐ หลังจากนายชาร์ลส์ พรินซ์ ซีอีโอของซิตี้กรุ๊ป ประกาศลาออก และหลังจากซิตี้กรุ๊ปเปิดเผยตัวเลขขาดทุนอีกประมาณ 1.1 หมื่นล้านดอลลาร์
นายสจ๊วต สมิธ นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์เบลล์ พ็อทเตอร์ กล่าวว่า "ไม่มีใครล่วงรู้ได้ว่าสถานการณ์เหล่านี้จะสิ้นสุดลงเมื่อใด นักลงทุนกำลังวิตกกังวลเรื่องตัวเลขขาดทุนของบริษัทเอกชน"
บรรยากาศการซื้อขายในตลาดหุ้นเอเชียซบเซาลงเนื่องจากความไม่แน่นอนทางการเมืองในญี่ปุ่น หลังจากหัวหน้าพรรคฝ่ายค้านของญี่ปุ่นประกาศลาออก และหลังจากรัฐบาลปากีสถานประกาศภาวะฉุกเฉินเมื่อวานนี้
ขณะที่ตลาดหุ้นฮ่องกงร่วงลงหลังจากมีกระแสคาดการณ์ว่า โครงการนำร่องที่จะเปิดทางให้นักลงทุนจีนเข้าลงทุนโดยตรงในตลาดหุ้นฮ่องกงอาจต้องเลื่อนออกไป หลังจากนายกรัฐมนตรีเหวิน เจียเป่า ของจีน กล่าวว่า ต้องมีการพิจารณาอย่างรอบคอบและต้องมีการบรรลุเงื่อนไข 4 ข้อ ก่อนเริ่มโครงการดังกล่าว
โดยในช่วงเช้าวันนี้ ตลาดหุ้นฮ่องกงร่วงลงประมาณ 2.7% ซึ่งนับว่าดิ่งลงหนักสุดในภูมิภาคเอเชีย ขณะที่ตลาดหุ้นโตเกียวปรับตัวลง 1.6% ตลาดหุ้นออสเตรเลียรูดลง 1.7% ตลาดหุ้นสิงคโปร์ขยับลง 0.7% ตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้ ร่วงลง 1.4%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ