(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นออสเตรเลีย: S&P/ASX 200 ปิดพุ่ง 74.6 จุดขานรับเฟดลดดบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 1, 2007 13:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนี S&P/ASX 200 ตลาดหุ้นออสเตรเลียปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ (1 พ.ย.) หลังจากที่ดัชนีหลักได้ทำสถิติสูงเป็นประวัติการณ์ในการซื้อขายชั่วโมงสุดท้าย เนื่องจากนักลงทุนได้ขานรับการลดดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ หรือเฟด รวมทั้งราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่ทะยานสูงขึ้น และรายได้บริษัทเอกชนที่แข็งแกร่ง
ลูซินด้า ชาน ผอ.บล.แมคควอรี กล่าวว่า เราไม่สามารถสกัดตลาดได้ในขณะนี้ นักลงทุนขานรับการตัดสินใจลดดอกเบี้ยของเฟด เนื่องจากปัจจัยกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐนั้นเป็นบวกกับตลาด
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนี S&P/ASX 200 พุ่งขึ้น 74.6 จุด หรือ 1.1% ปิดที่ 6,828.7 จุด ปริมาณการซื้อขาย 2.1 พันล้านหุ้น มูลค่าประมาณ 7.3 พันล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย
หุ้นกลุ่มน้ำมันส่วนใหญ่ปรับตัวสูงขึ้น หลังจากที่ราคาน้ำมันดิบชนิดไลท์ส่งมอบเดือนธ.ค.ทะยานขึ้น 4.15 ดอลลาร์ แตะระดับสูงเป็นประวัติการณ์ที่ 94.53 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลเมื่อคืนนี้
หุ้นวู้ดไซด์ ปิโตรเลียม ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่ที่สุดของออสเตรเลีย ปรับตัวสูงขึ้น 24 เซนต์ หรือ 0.5% และหุ้นออยล์ เสิร์ช ดีดขึ้น 25 เซนต์ หรือ 5.9%
หุ้นซานโตส ซึ่งเป็นผู้ผลิตรายใหญ่เป็นอันดับ 2 ปรับตัวลง 25 เซนต์ หรือ 1.8%
สำหรับหุ้นเหมืองทองคำหลักๆ อย่างหุ้นนิวเครสท์ ไมนิ่ง ปรับตัวสูงขึ้น 3.4% และหุ้นลีฮีร์ โกลด์ พุ่งขึ้น 4.4% เนื่องจากได้รับปัจจัยหนุนจากราคาโลหะมีค่าที่พุ่งสูงขึ้นเมื่อคืนนี้
รายงานผลประกอบการที่แข็งแกร่งช่วยหนุนหุ้นกลุ่มธนาคารให้ปรับตัวสูงขึ้นเช่นกัน โดยหุ้นเอเอ็นแซท ดีดขึ้น 1.06% หุ้นเนชั่นแนล ออสเตรเลีย แบงค์ เพิ่มขึ้น 0.9% และหุ้นคอมมอนเวลท์ แบงค์ ขยับขึ้น 0.2%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ