(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไต้หวัน:เวทเต็ดปิดรูด 84.11 จุด หลังรีบาวน์เมื่อช่วงเช้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 19, 2007 13:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีเวทเต็ดตลาดหุ้นไต้หวันปิดทำการวันนี้ (19 พฤศจิกายน) ปรับตัวร่วงลงในแดนลบ หลังจากที่ช่วงเช้ารีบาวน์ขึ้น โดยได้รับปัจจัยบวกจากดาวโจนส์ปิดบวกเมื่อคืนวันศุกร์ ขณะที่นักลงทุนต่างมีท่าทีระมัดระวัง เนื่องจากภาวะผันผวนในตลาดต่างประเทศ
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีเวทเต็ดร่วงลง 84.11 จุด หรือ 0.96% สู่ระดับต่ำสุดของวันที่ 8,680.71 จุด หลังแตะระดับสูงสุดที่ 8,838.28 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 9.38 หมื่นล้านดอลลาร์ไต้หวัน
ดีลเลอร์ ระบุว่า แม้ข้อพิพาททางการเมืองเกี่ยวกับการเลือกตั้งในเมืองเกาสวงจะคลี่คลายลง นักลงทุนยังคงวิตกว่าจะมีปัญหาทางการเมืองตามมาอีกก่อนการเลือกตั้งใหญ่ปีหน้า
หุ้น UMC พุ่งขึ้นท่ามกลางข่าวลือว่า บริษัทได้รับความสนใจจากบริษัทไพรเวท อีควิตี้แห่งหนึ่ง แต่ไม่อาจหนุนให้หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีบวกขึ้นได้ โดยหุ้น UMC บวก 1.30 ดอลลาร์ไต้หวันปิดที่ 20.50 ดอลลาร์ไต้หวัน
นักวิเคราะห์รายหนึ่งกล่าวว่า มูลค่าการซื้อขายหดตัวลงอีก เนื่องจากนักลงทุนยังไม่กลับเข้าซื้อ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีใครรู้ว่าดัชนีทั้งดาวโจนส์และเวทเต็ดดิ่งลงไปแตะก้นเหวแล้วหรือยัง
ความเชื่อมั่นของนักลงทุนท้องถิ่นยังไม่มีแนวโน้มจะฟื้นตัวขึ้นในเร็วๆนี้ เนื่องจากสถาบันการเงินเป็นผู้เทขายรายใหญ่ในช่วงการซื้อขายที่ผ่านมา
ทั้งนี้ หุ้น ไชน่า สตีล ร่วงลงปิดที่ 41.50 ดอลลาร์ไต้หวัน โดยไม่ได้รับอานิสงส์จากรายงานคาดการณ์กำไรก่อนหักภาษีพุ่งขึ้นมากกว่า 6 หมื่นล้านดอลลาร์ไต้หวันในปีนี้จากปี 2549 ที่ระดับ 4.76 หมื่นล้านดอลลาร์ไต้หวัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ