ตลท.ปลด H หุ้น PA ตั้งแต่ 11.30น. หลัง N-PARK แจ้งขายหุ้น 62.50%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 5, 2007 11:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ปลดเครื่องหมาย "H" หลักทรัพย์ของบมจ.แปซิฟิค แอสเซท (PA)สำหรับการซื้อขายหลักทรัพย์รอบเช้า ตั้งแต่เวลา 11.30 น.ของวันที่ 5 พฤศจิกายน 2550 เป็นต้นไป 
หลังจาก N-PARK ได้เผยแพร่ข้อมูลการขายหุ้น PA จำนวน 208,739,547 หุ้นหรือคิดเป็นร้อยละ 62.50 ของทุนชำระแล้วในราคาหุ้นละ 4.76 บาท ให้กับกลุ่มนักลงทุนที่ ประกอบด้วยกองทุน Asia Debt Management Hong Kong Limited (ADM Capital) และบริษัท จีเอ็ม ดับเบิ้ลยู จำกัด (GMW) หรือขายให้กับบุคคลที่ ADM Capital และ GMW กำหนดแล้ว
ทั้งนี้ PA แจ้งว่า บริษัท จี เอ็ม ดับเบิ้ลยู จำกัด (GMW) มีนายสุเทพ วงศ์วรเศรษฐ ประธานกรรมการของบริษัท เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ หรือขายให้กับบุคคลที่ ADM Capital และ GMW กำหนด ในราคาหุ้นละ 4.76 บาท รวมเป็นเงิน 993.60 ล้านบาท โดยกลุ่มนักลงทุนจะต้องมีการตรวจสอบสถานะของบริษัท (Due Diligence) จนเป็นที่พอใจ และบริษัทจะต้องไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่มีนัยสำคัญ
การขายหุ้นสามัญของ PA นั้นบริษัทจะต้องได้รับการอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นของ N-PARK ตามกฎหมาย รวมถึงกฎและระเบียบที่เกี่ยวข้องของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และจะต้องได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการการลงทุนหรือระเบียบของ ADM Capital
N-PARK และกลุ่มนักลงทุนจะต้องลงนามในสัญญาซื้อขาย และจะต้องได้รับอนุญาตทางด้านกฎหมายและกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง
อย่างไรก็ดี หากการซื้อขายหุ้นสามัญดังกล่าวเกิดขึ้นจริงจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการถือหุ้น รวมถึงพิจารณาเรื่องโครงสร้างการบริหารงานตามความเหมาะสมต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ