"ฉลองภพ" พร้อมเปิดกว้าง TMB มีพันธมิตรมากกว่า 1 ราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 7, 2007 19:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายฉลองภพ สุสังกร์กาญจน์ รมว.คลัง กล่าวว่า กระทรวงการคลังไม่ได้ปิดกั้นผู้ที่เข้ามาซื้อหุ้นเพิ่มทุนธนาคารทหารไทย (TMB) ซึ่งภายหลังมีข่าวว่าธนาคารดีบีเอส สิงคโปร์ ได้เข้ามายื่นเสนอราคาซื้อหุ้นในราคาที่ดีกว่ากลุ่มไอเอ็นจี
วันนี้คณะกรรมการธนาคาร จะต้องพิจารณาข้อเสนอของแต่ละฝ่าย เพื่อตัดสินชี้ขาดว่าฝ่ายใดมีข้อเสนอที่ดีที่สุด และเกิดประโยชน์กับผู้ถือหุ้น และนอกจากนี้ยังเปิดทางการเข้ามาถือหุ้นได้มากกว่า 1 ราย ซึ่งทุกฝ่ายสามารถเข้ามาถือหุ้นรวมกันได้เพราะไม่ได้มีข้อกำหนดไว้ และขึ้นอยู่กับข้อเสนอของแต่ละฝ่าย
โดยคาดว่าวันพรุ่งนี้ (8 พ.ย.) ธนาคารทหารไทยจะแถลงความชัดเจนในข้อสรุปดังกล่าว
"ก่อนหน้านี้ คลังไม่เคยปิดกั้นไม่ให้ดีบีเอสเข้ามาซื้อหุ้นเพิ่มทุน แต่ก่อนหน้านี้เขาแจ้งว่าไม่พร้อมเพิ่มทุน แต่ตอนนี้ได้กลับมาสนใจแล้ว ซึ่งเราก็ต้องปล่อยให้เป็นไปตามความสนใจของแต่ละฝ่ายในการยื่นข้อเสนอเข้ามา ส่วนการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารถือเป็นส่วนหนึ่งที่จะนำธนาคารไปข้างหน้า แต่ขณะนี้จะต้องทำให้การเพิ่มทุนเป็นไปตามขั้นตอน และเกิดประโยชน์กับผู้ถือหุ้นมากที่สุด" รมว.คลัง กล่าว
พร้อมกันนี้ ยังยอมรับว่าเรื่องราคาเป็นประเด็นที่บอร์ดจะต้องพิจารณา และยืนยันว่าการเพิ่มทุนจะต้องเป็นไปตามแผน โดยจะมีการประชุมผู้ถือหุ้นในวันที่ 27 พ.ย. และได้เงินเพิ่มทุนภายในสิ้นปีนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ