ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าผันผวน ดาวโจนส์ร่วง แม้น้ำมันขึ้นแต่ทิศทางยังผันผวน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 15, 2007 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

         น.ส.มยุรี โชวิกรานต์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์กลยุทธ์การลงทุน บล.นครหลวงไทย กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นเช้านี้ผันผวน ดาวโจนส์ร่วงไปเกือบ 80 จุด แม้ว่าราคาน้ำมันจะปรับขึ้นมา 2 ดอลลาร์ฯกว่า แต่คิดว่าประเด็นเรื่องความเสี่ยงของราคาน้ำมันไม่น่าจะส่งผลให้คนกลับมาลงทุนในกลุ่มพลังงานเพราะทิศทางราคาน้ำมันค่อนข้างจะผันผวนมากและต้องรอดูเรื่องการประชุมโอเปกในวันเสาร์ที่ 17 พ.ย.นี้ด้วย น่าจะหลีกเลี่ยงกลุ่มน้ำมันดีกว่า
ถ้าเป็นการซื้อเก็งกำไรในวันนี้แนะ PF เพราะงบการเงินกำไรออกมาดีมากๆ ในไตรมาส 3/50 เป็นไปตามที่คาดและ turnaround จริงๆ ส่วนการลงทุนระยะกลางถึงยาวแนะนำให้เริ่มทยอยสะสมกลุ่มแบงก์ KBANK BAY และหุ้นบิ๊กแคปอย่าง ADVANC TTA ที่ยังมี story อยู่ในช่วงที่เหลือของปีนี้และคิดว่าดัชนีคงไม่เห็นการปรับตัวแรงๆเหมือนสัปดาห์ก่อนแล้วเพราะประเด็นเรื่องซับไพร์มต่างๆ ที่ตัวเลขออกมาในช่วงหลังการตั้งสำรองไม่ได้มากจนน่าตกใจตลาดน่าจะตอบรับไปแล้วระดับหนึ่ง กรอบการเคลื่อนไหว 850-864 จุด
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(14 พ.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 13,231.01 จุด ลดลง 76.08 จุด(-0.57%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,470.58 จุด ลดลง 10.47 จุด(-0.71%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,644.32 จุด ลดลง 29.33 จุด(-1.10%)
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 589.98 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ธ.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 94.09 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 2.92 ดอลลาร์หรือ 3.2%
- "แบงก์ชาติ" ชี้นักธุรกิจต้องการความแน่นอนของนโยบายรัฐบาลหลังจากเผชิญความไม่แน่นอนมา 2 ปี ระบุ รัฐบาลควรเริ่มต้นลงทุนเพื่อเป็นการส่งสัญญาณความชัดเจนให้ภาคเอกชน และทำให้เกิดการลงทุน และการบริโภคภาคเอกชนตามมา ด้านแกรนท์ ธอร์นตัน เปิดผลสำรวจ นักธุรกิจไทยไม่มั่นใจแนวโน้มเศรษฐกิจไทย ความเชื่อมั่นต่ำเพียง 30% เพราะกังวลต้นทุนพลังงานสูงขึ้น บวกการเมืองยังไม่ชัดเจน แนะรัฐบาลใหม่ระยะสั้นเร่งฟื้นเชื่อมั่นแก้ปัญหาส่งออก
- สนช.รับหลักการร่างพ.ร.บ.ค้าปลีกค้าส่ง "อัมมาร" ชี้กฎหมายบกพร่อง สนช.ดันผู้บริหารเทสโก้ โลตัสนั่งกรรมาธิการ หวั่นขัดแย้งยืดเยื้อ พิจารณากฎหมายไม่ทันอายุสภา "เกริกไกร"หนักใจผ่านร่างกฎหมาย เผย กมธ.ถกนัดแรก 22 พ.ย.นี้
- "ปิยสวัสดิ์" ยันไม่ลดเงินเบนซินเข้ากองทุนน้ำมันฯ ส่วนดีเซล-ไบโอดีเซลเล็งลดเก็บอีก 10-20 สตางค์ต่อลิตร พร้อมปรับราคาก๊าซหุงต้มแน่ธ.ค.นี้ กิโลกรัมละ 1.29 บาท ด้าน "บางจาก" ดีเดย์ 1 ธ.ค.เลิกขายเบนซิน 95 ขณะที่ราคาน้ำมันโลกลดลง น้ำมันเอเชียเริ่มกระเตื้อง สหรัฐเรียกร้องโอเปคผลิตเพิ่ม แต่ไม่ได้การตอบรับ เนื่องจากโอเปคให้ผู้บริโภคแก้ปัญหาน้ำมันแพงด้วยตัวเอง
- "สมหมาย" ย้ำรัฐสวัสดิการกับประชานิยม ใช้เงินจำนวนมาก ควรหามาตรการเพิ่มรายได้ ต้องเร่งอัตราการจัดเก็บภาษีให้เติบโตปีละ 15% ถึงจะรองรับได้ จากปัจจุบันอัตราการเติบโตของการจัดเก็บภาษีทำได้ 8-9% ไขทางสว่างเพิ่มรายได้มี 3 แนวทางหลัก ปรับโครงสร้างภาษี บริหารจัดการไม่ให้รั่วไหล และปรับภาษีมูลค่าเพิ่ม
- กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ ฝ่ามรสุมเศรษฐกิจซบ โชว์กำไรไตรมาส 3 รวม 3,038 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนถึง 45% ฮานาฯกำไรโดดเด่นโต 52% เหตุขายหุ้นบริษัทน่วม ส่วนเดลต้าประสบความสำเร็จเจาะตลาดเพาเวอร์ ซิสเต็ม ดันมาร์จินเพิ่ม สวนทางยอดขายลดลง ด้านซิงเกิ้ล พอยท์ พาร์ท เผชิญต้นทุนทองเหลือง และค่าใช้จ่ายเปิดโรงงานใหม่พุ่งฉุดกำไรวูบ 61%
- กระทรวงการคลังจะผลักดันร่างพระราชบัญญัติแปลงสภาพรัฐวิสาหกิจ หรือ พ.ร.บ.แปรรูป ให้สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) พิจารณา วาระ 2 และ 3 ในต้นเดือน ธ.ค. ก่อนวันที่ 23 ธ.ค. ที่ เป็นวันสุดท้ายของการพิจารณากฎหมายของ สนช.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ