ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์:วิตกศก.สหรัฐ ฉุดสเตรทส์ไทม์เปิดเช้าลดลง 35.43 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 16, 2007 09:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์เปิดตลาดเช้าลดลงในวันนี้ (16 พ.ย.) หลังจากที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กได้ร่วงลง ภายหลังจากที่บริษัทเจซี เพนนี และธนาคารเวลส์ ฟาร์โก ได้ออกมาแสดงความวิตกกังวลต่อเศรษฐกิจของสหรัฐมากขึ้น
โดยบริษัทเจซี เพนนี ซึ่งเป็นบริษัทค้าปลีกรายงานว่า ผลประกอบการไตรมาสที่ 3 ปรับตัวลดลง 9% จากยอดขายที่ซบเซา รวมทั้งคาดว่าจะปรับตัวลดลงในไตรมาสที่สี่ด้วยเช่นกัน ขณะที่จอห์น สแตมฟ์ ประธานและหัวหน้าฝ่ายบริหารของธนาคารเวลส์ ฟาร์โก กล่าวว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์ของสหรัฐร่วงลงหนักที่สุดตั้งแต่เกิดวิกฤตเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 08.38 น. ตามเวลาประเทศไทย ดัชนีสเตรทส์ไทม์เปิดตลาดลดลง 35.43 จุด หรือ 1.0% แตะที่ 3,442.16 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 267 ล้านหุ้น มูลค่า 324 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์
"ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปรับตัวลดลงตามตลาดหุ้นนิวยอร์กและตลาดหุ้นอื่นๆในภูมิภาค นักลงทุนส่วนใหญ่ยังคงปลีกตัวออกนอกตลาด ซึ่งพิสูจน์ได้จากปริมาณการซื้อขายที่ลดลงกว่าปกติ" ชาน ทัค ซิง หัวหน้านักวิเคราะห์จากยูโอบี เคย์ เฮียนกล่าว
หุ้นกลุ่มธนาคารส่วนใหญ่ปรับตัวลดลง อันเป็นผลมาจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับผลกระทบจากภาวะวิกฤตตลาดซับไพรม์ของสหรัฐ โดยหุ้นดีบีเอส กรุ๊ป ลดลง 20 เซนต์ และหุ้นธนาคารยูโอบี ลดลง 10 เซนต์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ