(เพิ่มเติม) SNC ตั้งเป้าปี 51 รายได้โต 100%, สรุปออร์เดอร์ยุโรป Q1/51

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 16, 2007 17:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสามิตต์ ผลิตกรรม กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอส เอ็น ซี ฟอร์เมอร์(SNC)ตั้งเป้าหมายรายได้ปี 51 เติบโต 100% จากปีนี้ที่คาดว่าจะมีรายได้ 2.8 พันล้านบาท หลังจากมีลูกค้าใหม่ทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจากที่บริษัทเข้าซื้อกิจการโรงงานผลิตแอร์ยอร์ค 
ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรยุโรปเพื่อรับออร์เดอร์ผลิตชิ้นส่วนแอร์คอนดิชั่น คาดว่าจะสรุปได้ในไตรมาส 1/51 ซึ่งจะทำให้กำลังการผลิตเพิ่มขึ้นเป็น 8 แสน -1 ล้านชิ้น จากปัจจุบันที่มีออร์เดอร์ในมือ 7 แสนชิ้น ซึ่งรวมในลูกค้า LG และฟูจึตสึที่เพิ่งได้รับออร์เดอร์ล็อตใหญ่เข้ามา
นอกจากนี้ ปีหน้าบริษัทจะให้ความสำคัญในธุรกิจ OEM แม้ว่าอัตรากำไรจะไม่มากนัก แต่จะทำให้การผลิตชิ้นส่วนมีปริมาณมาก ซึ่งในอนาคตสัดส่วนรับจ้างประกอบชิ้นส่วน OEM จะอยู่ที่ 50% แอร์บ้าน 25-30% และที่เหลือมาจากชิ้นส่วนแอร์รถยนต์และอื่นๆ จากปัจจุบันมีสัดส่วนจาก OEM และแอร์บ้าน รวมกันอยู่ที่ 60%
ส่วนการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 100 ล้านหุ้น คาดว่าจะเข้าเทรดได้ 6 ธ.ค.นี้ โดยขณะนี้มีนักลงทุนกองทุนต่างชาติ ยุโรป อเมริกา แสดงความสนใจที่จะซื้อหุ้น โดยบริษัทกำหนดสัดส่วนกระจายให้กับนักลงทุนต่างชาติ 40% ที่เหลือสถาบันในประเทศและรายย่อย 10% ซึ่งการเพิ่มทุนครั้งนี้คาดว่าจะได้เม็ดเงิน 1.4 พันล้านบาท
"คาดว่าจะสรุปราคาได้ก่อนเซ็นอันเดอร์ไรท์ในวันที่ 27 พ.ย. และเปิดขาย 28-30 พ.ย.นี้" นายสามิตต์ กล่าว
สำหรับเงินที่ได้จากการเพิ่มทุน จะนำไปใช้ในการเพิ่มกำลังการผลิต การประกอบชิ้นส่วนแอร์ 400-500 ล้านบาท, เป็นเงินทุนหมุนเวียน 400-500 ล้านบาท และที่เหลือจะนำไปคืนหนี้ประมาณ 200 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้บริษัทมีภาระหนี้เหลือ 500 ล้านบาท มีผลให้ D/E ลดลงมาที่ 0.5 เท่า จาก 2 เท่า
"เพิ่มทุนครั้งนี้รองรับได้ถึงปี 52 แต่หากในอนาคตต้องมีการลงทุนก็สามารถกู้เงินแบงก์ได้ เพราะดี D/E อยู่ในระดับต่ำ" นายสามิตต์ กล่าว
นายสามิตต์ กล่าวต่อว่า จะมีการประชุมคณะกรรมการบริษัทในเดือน ก.พ.51 เพื่อพิจารณาการจ่ายเงินปันผลงวดครึ่งปีหลัง และคาดว่าในปีนี้บริษัทจะสามารถจ่ายปันผลได้ตามนโยบายที่กำหนดไว้ไม่ต่ำกว่า 50% ของกำไรสุทธิ
ทั้งนี้ ในงวดมกราคม-มิถุนายนของปี 50 คณะกรรมการบริษัทได้มีมติปันผลไปแล้วในอัตราหุ้นละ 0.30 บาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ