BBL เปิดขายกองทุน RMF หุ้น 25% มูลค่า 5 พันลบ. 6-19 พ.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 6, 2007 10:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางรัชนี นพเมือง ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้อำนวยการลูกค้าบุคคลนครหลวง ธนาคารกรุงเทพ (BBL) เปิดเผยว่า ธนาคารจะเปิดขายกองทุนรวมใหม่ ภายใต้การบริหารจัดการของ บลจ.บัวหลวง ในชื่อกองทุนเปิดบัวหลวงหุ้น 25% เพื่อการเลี้ยงชีพ (Bualuang Equity 25% RMF หรือ B25RMF)วงเงิน5,000 ล้านบาท และสามารถขยายได้อีกไม่เกิน 750 ล้านบาท ราคาเสนอขาย 10 บาท/หุ้น โดยมีมูลค่าขั้นต่ำของการซื้อครั้งแรก 5,000 บาท และขั้นต่ำ 500 บาทในครั้งต่อไป พร้อมเสนอขายครั้งแรก (IPO) ผ่านทุกสาขาทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 6-19 พ.ย.50 
B25RMF มีนโยบายเน้นการลงทุนระยะยาวในตราสารแห่งหนี้ในประเทศ เงินฝาก หรือหลักทรัพย์อื่นตามที่สำนักงานคณะกรรมการหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กำหนดให้ลงทุนได้ โดยเฉลี่ยในรอบปีปัญชีไม่น้อยกว่า 75% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ส่วนที่เหลือไม่เกิน 25% จะลงทุนในหุ้นของบริษัทที่มีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง มีศักยภาพสูงในการให้ผลตอบแทนจากการลงทุน และหรือเงินฝาก และหรือการหาดอกผลโดยวิธีอื่นที่สำนักงานก.ล.ต.กำหนดให้ลงทุนได้
กองทุนนี้จะไม่ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า และไม่ลงทุนในตราสารแห่งหนี้ที่มีการจ่ายผลตอบแทนอ้างอิงกับตัวแปร (Structured Note) ดังนั้นเมื่อเปรียบเทียบกองทุน RMF ของบลจ.บัวหลวงพบว่า กองทุนเปิดบัวหลวงหุ้น 25% เพื่อการเลี้ยงชีพ เป็นกองทุนที่มีความผันผวนและความเสี่ยงต่ำกว่า RMF ตราสารทุน และ RMF เฟล็กซิเบิ้ล ในขณะเดียวกันก็มีความเสี่ยง และโอกาสรับผลตอบแทนที่สูงกว่ากองทุนเปิดตราสารหนี้เพื่อการเลี้ยงชีพ
นางรัชนี กล่าวว่า กองทุนเปิดบัวหลวงหุ้น 25% เพื่อการเลี้ยงชีพ ถือเป็นกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพประเภทหนึ่งที่ผู้ลงทุนที่มีฐานภาษีสูงสามารถลงทุนและใช้สิทธิหักลดหย่อนภาษี ด้วยการนำเงินที่ลงทุนไปหักออกจากเงินได้ก่อนคำนวณภาษี เช่นเดียวกับกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพทั่วไป และหากผู้ที่เคยลงทุนในกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพกองทุนอื่นของ บลจ.บัวหลวง หรือของบริษัทจัดการอื่นในปีที่ผ่านมาก็สามารถลงทุนในกองทุนเปิดบัวหลวงหุ้น 25% เพื่อการเลี้ยงชีพได้ โดยทางการถือว่าไม่ผิดเงื่อนไขการลงทุน เนื่องจากเป็นการลงทุนในกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพแบบต่อเนื่อง อีกทั้งยังเป็นการลงทุนระยะยาวเพื่อให้มีเงินก้อนไว้ใช้ในยามเกษียณอีกด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ