"เสนา ดีเวลลอปเม้นท์" คาดเข้าเทรดไม่ทัน Q1/51 รอดูภาวะก่อนกำหนด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 26, 2007 13:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ผู้บริหาร บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ คาดจะนำหุ้นของบริษัทเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ไม่ทันไตรมาสแรกของปี 51 ตามที่กำหนดไว้ ซึ่งคงจะเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนดเพื่อรอดูภาวะที่เหมาะสมก่อน เนื่องจากขณะนี้ภาวะตลาดหุ้นไม่เอื้ออำนวยเพราะยังมีความผันผวน ประกอบกับราคาหุ้นของกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ยังไม่ดีเท่าที่ควร
"ไตรมาสแรกของปีหน้าคงไม่ทันแน่ แม้จะผ่านการเลือกตั้งไปแล้ว โดยหลังจากพูดคุยกับบริษัทหลักทรัพย์กิมเอ็งซึ่งเป็นที่ปรึกษาทางการเงินแล้วก็บอกให้เราชะลอแผนการเข้าตลาดหุ้นไปก่อนเพื่อรอให้ภาวะเศรษฐกิจปรับตัวดีขึ้น ซึ่งกลุ่มอสังหาริมทรัพย์จะดีขึ้นตาม" นางเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการและกรรมการบริหาร บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ กล่าว
นางเกษรา กล่าวว่า บริษัทจึงตัดสินใจที่จะชะลอแผนเข้าตลาดหุ้นออกไปเพราะมีความกังวลว่าจะได้ราคา IPO ไม่เหมาะสม อีกทั้งไม่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้เงินทุนจากการระดมทุน และหากจะเปิดโครงการใหม่ก็สามารถใช้เงินกู้จากสถาบันการเงินได้
สำหรับในปี 50 บริษัทคาดว่าจะปรับลดเป้าหมายรายได้ลง โดยคาดว่าทั้งปีจะมีรายได้ประมาณ 650 ล้านบาท ต่ำกว่าเป้าหมายเดิมที่ตั้งไว้ตอนต้นปีที่ 1,000 ล้านบาท ส่งผลให้กำไรลดลงต่ำ 15% จากเป้าหมายที่ตั้งไว้ 165 ล้านบาท
เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลงส่งผลให้ผู้บริโภคชะลอการซื้อ ประกอบกับกำลังซื้อของผู้บริโภคลดลง ซึ่งบริษัทได้ปรับราคาบ้านลดลงจาก 3 ล้านบาทมาอยู่ที่ 2 ล้านบาท พร้อมทั้งให้ส่วนลดกับลูกค้า และทำการตลาดเพิ่มขึ้นด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ