(เพิ่มเติม) ดัชนี SET บ่ายลบ 10 จุด หลังซิตี้กรุ๊ปคาดสัปดาห์หน้าตลาดหุ้นเอเชียร่วง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 16, 2007 16:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีตลาดหุ้นไทยช่วงบ่ายปรับลง 10.08 จุด หรือลดลง 1.18% มาที่ 845.44 จุด เมื่อเวลา 15.54 น. และกลับมารีบาวน์เล็กน้อยมาอยู่ที่ 845.86 จุด ลบ 9.66 จุด หรือลดลง 1.13% เมื่อ15.58 น.หลังนักวิเคราะห์จากซิตี้กรุ๊ป คาดการณ์ว่าตลาดหุ้นเอเชียสัปดาห์หน้าแนวโน้มปรับตัวลงจากความวิตกปัญหาซับไพร์มในสหรัฐกลับมารอบใหม่ โดยตลาดหุ้นไทยวันนี้มีการเทขายหุ้นในกลุ่มบิ๊กแคป โดยเฉพาะหุ้นกลุ่มพลังงานนำตลาด ได้แก่ PTT,  PTTEP, BANPU, ATC  
น.ส.อาภาพร แสวงพรรค ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส(ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นบ่ายนี้ยังปรับลงอยู่เพราะความกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐที่ได้รับผลกระทบจากซับไพร์มซึ่งนักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่เกิน 50% คาดว่ายังไม่จบ ปัจจัยภายในมีความกดดันจากภาวะน้ำมันแพงและค่าเงินบาทแข็งค่า
ขณะที่นักวิเคราะห์จากซิตี้กรุ๊ปคาดการณ์ว่า ตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียจะร่วงลงต่อในสัปดาห์หน้า เนื่องจากความกังวลที่ว่าวิกฤตการณ์ในตลาดสินเชื่อของสหรัฐอาจทำให้ผู้บริโภคมีอำนาจซื้อน้อยลง
น.ส.อาภาพร ให้ความเห็นต่อประเด็นดังกล่าวว่าก็มีโอกาสที่จะผันผวนเพราะปัจจัยเหล่านี้ยังคงอยู่ในตลาด ขณะเดียวกันอาจจะมีการรีบาวน์เป็นระยะๆ แต่ระยะทางของการรีบาวน์อาจจะไม่มากถ้าไม่มีปัจจัยที่เป็นบวกมากๆเข้ามาหนุน เพราะตอนนี้น้ำหนักของตลาดค่อนไปทางลบมากกว่า
"กรอบดัชนีมองแนวรับเก็งกำไร 840 จุด บวก ลบ 5 จุด กรอบแนวต้านหลังจากรีบาวน์กลับขึ้นไปจะอยู่ 870 จุด บวก ลบ 5 จุด ซึ่งมองถึงสัปดาห์หน้าด้วย" ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ดีบีเอสฯ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ