"เอเชียซอฟท์ฯ"จะขาย IPO 75 ล้านหุ้นต้นธ.ค.,เข้าเทรดไม่เกิน 15 ธ.ค.50

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 19, 2007 15:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าวจากบล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บมจ. เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า เอเชียซอฟท์ฯคาดว่าจะเสนอขาย IPO จำนวน 75 ล้านหุ้น ได้ในช่วงต้นเดือนธันวาคม ปีนี้(2550) และคาดว่าจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ไม่เกินวันที่ 15 ธันวาคม 2550 โดยจัดอยู่ในกลุ่มสื่อ(media)
"เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จะออกโรดโชว์ที่ประเทศสิงคโปร์ และฮ่องกง ในวันที่ 26-28 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ เนื่องจากเราจะขายหุ้น IPO ให้แก่นักลงทุนสถาบันด้วย ซึ่งกลุ่มนี้จะรวมถึงนักลงทุนจากต่างประเทศด้วย"ที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าว
เอเชียซอฟท์ฯ จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ไปการลงทุนในธุรกิจให้บริการเกมออนไลน์ในประเทศเวียดนาม และมาเลเซีย, จัดซื้อลิขสิทธิ์เกมออนไลน์ชั้นนำเพิ่มเติม, ลงทุนเพิ่มเติมในระบบเครือข่ายและอุปกรณ์คอมพิวเตอร์, ใช้ในการพัฒนาเกมออนไลน์ และเพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียน
บมจ. เอเชียซอฟท์ คอร์ปอร์เรชั่น และบริษัทย่อย (กลุ่มบริษัทฯ หรือ เอเชียซอฟท์) ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านความบันเทิงออนไลน์ (Online Entertainment Service) ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยปัจจุบันเป็นผู้นำในการให้บริการเกมออนไลน์ (Game Online) ในภูมิภาคด้วยส่วนแบ่งการตลาดตามรายได้จากการให้บริการเกมออนไลน์ในปี 2549 เป็นอันดับ 1 ในประเทศ
ปัจจุบัน กลุ่มบริษัทฯ ให้บริการเกมออนไลน์รวม 12 เกมใน 4 ประเทศ คือ ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย และเวียดนาม เช่น เมเปิล สตอรี่ (Maple Story), ออดิชั่น (Audition), โยวกัง (Yulgang) แรกนาร็อค ออนไลน์ (Ragnarok Online) และคาบาล (Cabal)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ