(เพิ่มเติม) "สมใจนึก"ระบุได้ข้อสรุปพันธมิตร TMB แจ้งตลาดฯพรุ่งนี้ แย้มได้ราคาดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 7, 2007 19:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมใจนึก เองตระกูล ประธานกรรมการ ธนาคารทหารไทย (TMB) กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการธนาคารเกี่ยวกับการพิจารณาพันธมิตรทางธุรกิจว่า ได้ข้อสรุปแล้วโดยเลือกเพียง 1 รายจากที่มีเสนอมาทั้ง ดีบีเอสและไอเอ็นจี  
"พิจารณาทั้ง 2 รายโดยเลือกรายที่ดีที่สุดสำหรับแบงก์ ผู้ถือหุ้นรายย่อย และกระทรวงการคลัง และราคาที่ได้ดีกว่าเดิม คงแจ้งตลาดฯพรุ่งนี้...จบตามแผน" นายสมใจนึก กล่าว
หลังจากนี้จะนำเรื่องหารือกับธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และกระทรวงการคลังต่อไป โดยจะประชุมผู้ถือหุ้น 27 พ.ย.นี้ พร้อมกับยืนยันว่าการเพิ่มทุนของ TMB ยังคงเป็นไปตามแผน
ด้านนายสุภัค ศิวะรักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TMB กล่าวว่า คณะกรรมการได้มีการพิจารณาเลือกพันธมิตรในเรื่องของราคาเป็นหลัก และผลประโยชน์ที่ทางธนาคารจะได้รับ
"ทั้ง 2 รายยื่น bid มาเมื่อเวลา 16.30 น. คณะกรรมการเลือก 1 ราย ราคาที่ได้ดีกับผู้ถือหุ้นรายใหญ่และรายเล็ก ได้ผลประโยชน์หมด ดีกว่าข้อเสนอเดิม สามารถเคลียร์การกันสำรอง NPL ได้จบ" นายสุภัค กล่าว
ดังนั้น เชื่อว่าในปี 51 ธนาคารจะมีกำไรดีขึ้น หลังไม่ต้องกันสำรองเพิ่มแล้ว
สำหรับแผนธุรกิจของธนาคารในปี 51 อยู่ในขั้นตอนฝ่ายปฎิบัติการ ยังไม่ได้เสนอคณะกรรมการพิจารณาแต่เมื่อมีพันธมิตรใหม่เข้ามา ก็พร้อมจะปรับเปลี่ยนได้
นายสุภัค กล่าวต่อว่า ในข้อเสนอของทั้ง 2 รายได้มีการเสนอเกี่ยวกับการเปลี่ยนตัวผู้บริหารของธนาคารเข้ามาด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ