DRT เผยยอดขาย Q3/50 ดีขึ้นจากผลิตภัณฑ์ใหม่หนุน,เน้นใช้ NGV ลดต้นทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 14, 2007 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสาธิต สุดบรรทัด รองกรรมการผู้จัดการสายการขายและการตลาด บมจ.กระเบื้องหลังคาตราเพชร(DRT) กล่าวว่า ยอดขาย
กระเบื้องช่วงที่ผ่านมาปรับเพิ่มขึ้นดีกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน เนื่องมาจากความต้องการซื้อในประเทศขยายตัวมากขึ้น รวมทั้งบริษัทมีการออกสินค้ารูปแบบใหม่ที่ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากขึ้น ในขณะที่ผลิตภัณฑ์ใหม่ก็ได้รับผลตอบรับที่ดี โดยบริษัทเชื่อว่ากลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ดังกล่าวนี้ จะมาช่วยเสริมรายได้ของบริษัทฯ ให้เติบโตได้ตามเป้าทั้งปีที่ตั้งไว้ 2,600 ล้านบาท และบริษัทจะทยอยเปลี่ยนสินค้าให้เป็นลักษณะนี้ให้หมดได้ภายใน 3-5 ปีนี้
"ตามปกติแล้ว DRT จะมียอดขายลดลงในครึ่งหลังของทุกปี แต่ในปีนี้ บริษัทฯ มุ่งเน้นผลิตสินค้าที่มีนวัตกรรมมากขึ้น เน้นดีไซน์ที่โดดเด่น โดยเมื่อต้นปีได้เปิดตัวสินค้าแบรนด์ใหม่ ชื่อ “เจียระไน" ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดี และล่าสุดได้นำเสนอสินค้าใหม่ “กระเบื้องลอนคู่ตราเพชร รุ่นกรีน" เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้กับผู้บริโภคด้วย โดยที่ผ่านมาลูกค้าให้การตอบรับค่อนข้างมาก" นายสาธิต กล่าว
ทั้งนี้ DRT มีโครงสร้างรายได้จากการส่งออกสินค้าประมาณ 10% โดยส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้านเป็นหลัก ได้แก่ เวียดนาม ลาว พม่า และกัมพูชา แต่ในระยะนี้ได้รุกตลาดไปยังประเทศในอาเซียนเพิ่มขึ้นด้วย เช่น ตะวันออกกลาง เกาหลี อินเดีย และญี่ปุ่น ขณะที่ DRT ยังมีรายได้หลักจากขายภายในประเทศอีก 90% โดยเป็นการขายให้กับผู้ใช้โดยตรงหมายถึงการขายผ่านร้านค้าผู้จำหน่ายที่มีอยู่กว่า 600 ราย ทั่วประเทศ
นอกจากนี้ ในภาวะที่ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น บริษัทฯ ยังได้ปรับกลยุทธ์ด้านการขนส่งด้วย โดยให้ร้านค้ามารับสินค้าเองมากขึ้น และยังหันมาขนส่งสินค้าทางน้ำในเส้นทางที่สามารถทำได้ เช่น เส้นทางเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ตลอดจนบริษัทฯได้หันมาใช้ก๊าซธรรมชาติ NGV เป็นเชื้อเพลิงในรถบรรทุกขนส่งสินค้าของบริษัทฯ แทนน้ำมันดีเซล จึงเชื่อว่าจะทำให้บริษัทฯ ประหยัดต้นทุนการดำเนินงานลงได้มาก
“ขณะนี้บริษัทฯ ได้ใช้ก๊าซธรรมชาติ NGV ในรถบรรทุกขนส่งขนาดเล็ก โดยใช้ประมาณ 10% ของรถขนส่งทั้งหมด อย่างไรก็ตามเราตั้งเป้าไว้ว่าภายในไตรมาส 2 ของปี 51 จะสามารถเปลี่ยนมาใช้ก๊าซ NGV ในรถขนส่งสินค้าได้ครึ่งหนึ่งของรถขนส่งทั้งหมด ซึ่งก็จะทำให้ประหยัดพลังงาน และเป็นการลดต้นทุนด้วย" รองกรรมการผู้จัดการ สายการขายและการตลาด DRT กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ