ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งแคบ ช่วงแรกบวกตามตลาดตปท.-ระหว่างเทรดผันผวน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 5, 2007 09:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางสุภากร สุจิรัตนวิมล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล.เคทีบี กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งตัวในกรอบแคบ โดยช่วงแรกอาจจะบวกได้ตามตลาดต่างประเทศ แต่ในระหว่างเทรดอาจจะผันผวนได้เช่นกัน มองตลาดฯคงจะติดตามเรื่องผลประกอบการเป็นหลัก 
ส่วนเรื่องที่ราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกปรับตัวขึ้นสูง ก็คิดว่าคงจะมีการเข้ามาเล่นเก็งกำไรหุ้นในกลุ่มพลังงานบ้างแต่คงจะไม่มาก เพราะทุกคนกังวลเรื่องแรงขายทำกำไรเข้ามา อย่างเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา(2 พ.ย.)นักลงทุนต่างชาติก็ขายออกมาค่อนข้างมากเหมือนกัน
นอกจากนั้นตลาดฯก็ยังไม่ได้มีปัจจัยใหม่อะไรออกมา โดยให้แนวต้าน 900-905 จุด ส่วนแนวรับให้ไว้ที่ 880-890 จุด พร้อมแนะนำให้นักลงทุนเก็งกำไรหุ้นเป็นรายตัวในช่วงนี้
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คล่าสุด(2 พ.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 13,595.10 จุด เพิ่มขึ้น 27.23 จุด(+0.20%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,509.65 จุด เพิ่มขึ้น 1.21 จุด(+0.08%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,810.38 จุด เพิ่มขึ้น 15.55 จุด (+0.56%)
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 2,697.61 ล้านบาทเมื่อ 2 พ.ย.50
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ธ.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการล่าสุดที่ 95.93 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 2.44 ดอลลาร์หรือ 2.6%
- สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร ประเมินผลกระทบราคาน้ำมัน ระบุดีเซลลิตรละ 30 บาท กระทบต้นทุน ราคา และรายได้ภาคเกษตร ฉุดอำนาจการซื้อลดลง ขณะที่จีดีพีภาคเกษตรลด 0.55% ครัวเรือนรายได้ต่ำกว่า 2 หมื่นบาทต่อคนต่อปี กระทบหนัก กกร.หารือผลกระทบน้ำมันแพงวันนี้
- ส.อ.ท.ชี้หาก 1-2 เดือน ราคาน้ำมันสูงต่อเนื่อง เจรจาพาณิชย์ขอปรับราคาสินค้ารายบริษัท ผู้ประกอบการขนส่งย้ำดีเซล 30 บาท/ลิตร ขึ้นค่าขนส่งอีก 3-5% เรือด่วน-เรือข้ามฟาก ถกปรับราคาวันนี้ 1-2 บาท
- ตลาดหลักทรัพย์เร่งหาแนวทางลดต้นทุนการซื้อขาย หวั่น บจ.ไทยหนีไปจดทะเบียนต่างประเทศ หลังพบตลาดญี่ปุ่นมีบริษัทข้ามชาติทยอยเพิกถอนไป รับการแปรรูปตลาดเพื่อเชื่อมโยงตลาดหุ้นทั่วโลก เป็นหนึ่งในแนวทางการลดต้นทุน และดึงดูดนักลงทุนเข้ามาลงทุน
- "พาณิชย์"มั่นใจกฎหมายค้าปลีกผ่านการพิจารณาของสนช. แน่ ไม่หวั่นแม้มีความพยายามในการล้มกฎหมายฉบับนี้ เตรียมเสนอร่างกฎกระทรวงให้พิจารณาควบคู่ ระบุชัดอะไรคุม -ไม่คุม เผยประเภห้างที่ไม่อยู่ในข่าย เซ็นทรัล- เดอะมอลล์ —โรบินสัน- เพาเวอร์บาย ร้านขายยา หนังสือพิมพ์ อัญมณี รอด แต่ยักษ์ค้าปลีกค้าส่งที่เหลือโดนคุมหมด คาดใช้ได้กลางปีหน้า นายกฯค้าปลีก-ค้าส่งแฉห้างใหญ่ขายต่ำกว่าทุนทำโชห่วยต้องปิดกิจการระนาว ยรรยงลั่นส่งเจ้าหน้าที่สอบหากพบว่าทำจริงงัดกม.แข่งขันทางการค้าลงโทษหนัก
- ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) กล่าวกระแสการคัดค้านสร้างโรงไฟฟ้าในประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ก๊าซธรรมชาติ ถ่านหิน และนิวเคลียร์ อาจทำให้ไทยไม่มีโรงไฟฟ้าแห่งใหม่ไว้รองรับปริมาณความต้องการใช้ไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นปีละ 1.4-1.5 พันเมกะวัตต์ และทำให้จำเป็นต้องไปซื้อไฟฟ้าจากประเทศเพื่อนบ้านมากขึ้น
- อธิบดีกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ กล่าวจะพยายามเร่งรัดนำก๊าซธรรมชาติจากแหล่งพื้นที่พัฒนาร่วม ไทย-มาเลเซีย (เจดีเอ) และแหล่งอาทิตย์ ป้อนเข้าระบบให้ได้ภายในปลายเดือน ก.พ. เพื่อรองรับความต้องการใช้ก๊าซธรรมชาติที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากเกรงว่า การนำเข้าก๊าซธรรมชาติเหลว(แอลเอ็นจี) ของปตท.อาจล่าช้า เพราะยังอยู่ในขั้นเจรจากับประเทศผู้ส่งออก จึงต้องเตรียมแผนรองรับไว้ก่อน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ