(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์: นลท.คาดเฟดลดดบ. หนุนสเตรทส์ไทม์ปิดบวก 43.05 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 30, 2007 17:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดปรับตัวเพิ่มขึ้นในวันนี้ (30 พ.ย.) ตามตลาดหุ้นอื่นๆในภูมิภาค เนื่องจากได้รับแรงหนุนจากความหวังที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจปรับลดอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนหน้า
เบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐกล่าวเมื่อวานนี้ว่า คณะกรรมการกำหนดนโยบายของเฟดจะใช้มาตรการที่ยืดหยุ่นและเน้นนโยบายในทางปฏิบัติเพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลง เนื่องจากปัญหาตลาดสินเชื่อ ตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่ซบเซา และราคาพลังงานที่พุ่งสูงขึ้น จะเป็นปัจจัยที่ส่งผลกระทบผู้บริโภคในอีกไม่เดือนข้างหน้า
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์ปิดเพิ่มขึ้น 43.05 จุด หรือ 1.2% ปิดที่ 3,521.27 จุด โดยเคลื่อนไหวในกรอบ 3,536.91 จุด และ 3,496.10 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 2.0 พันล้านหุ้น มูลค่า 3.0 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์
"มีความเป็นไปได้ที่เฟดอาจจะปรับลดอัตราดอกเบี้ย" เคียม โด นักยุทธศาสตร์จากแบริ่ง แอสเซ็ท เมเนจเม้นท์กล่าว
ตลาดคาดการณ์ว่า เฟดอาจปรับลดดอกเบี้ยลงอีกเป็นครั้งสุดท้ายในปีนี้ในที่ประชุมที่จะมีขึ้นในเดือนหน้า หลังจากที่สหรัฐได้ตัดสินใจปรับลดดอกเบี้ยไปแล้วทั้งสิ้น 0.75% ในเดือนก.ย.และต.ค.ที่ผ่านมา
"การปรับลดอัตราดอกเบี้ยถือเป็นทางออกที่ดีที่สุดที่จะป้องกันไม่ให้เศรษฐกิจของสหรัฐเข้าสู่ภาวะถดถอย" นาจิบ จาร์ฮม หัวหน้านักวิเคราะห์จากฟราเซอร์ ซิเคียวริตี้ส์กล่าว
โดยปกติแล้วมูลค่าการซื้อขายในตลาดหุ้นสิงคโปร์มีจะแนวโน้มปรับตัวลดลงก่อนถึงช่วงสิ้นปี เพื่อป้องกันไม่ให้ตลาดพุ่งขึ้น โดยเฉพาะในขณะนี้นักลงทุนมีแนวโน้มปลีกตัวออกนอกตลาด เนื่องจากมีท่าทีวิตกกังวลว่าเศรษฐกิจของสหรัฐอาจเข้าสู่ภาวะถดถอย
ในช่วงการซื้อขายช่วงท้ายของวันนี้ หุ้นกลุ่มธนาคารปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยหุ้นดีบีเอส กรุ๊ป เพิ่มขึ้น 30 เซนต์ หุ้นโอซีบีซี บวกขึ้น 5 เซนต์ และหุ้นธนาคารยูโอบี พุ่งขึ้น 30 เซนต์
หุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ส่วนใหญ่ฟื้นตัวขึ้นจากที่ได้ร่วงลงก่อนหน้านี้ โดยหุ้นซิตี้ ดีเวลล็อปเมนท์ เพิ่มขึ้น 10 เซนต์ และหุ้นแคปิตอล แลนด์ เพิ่มขึ้น 5 เซนต์
ขณะที่หุ้นสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ปรับตัวลดลง 10 เซนต์ หลังจากที่สายการบินแห่งชาติรายนี้ได้ประกาศแผนปรับเพิ่มค่าธรรมเนียมเชื้อเพลิงโดยจะมีผลในวันอังคารที่จะถึงนี้ เพื่อรับมือกับราคาเชื้อเพลิงเครื่องบินที่พุ่งสูงขึ้น
ส่วนหุ้นกลุ่มบลูชิพนั้น หุ้นสิงคโปร์ เทเลคอมมิวนิเคชั่น เพิ่มขึ้น 6 เซนต์ และหุ้นเอสที เอ็นจิเนียริ่ง เพิ่มขึ้น 4 เซนต์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ