NVL พุ่ง 9.26% ผู้บริหารชี้ราคาต่ำกว่าBV./โบรกฯมองแค่เทคนิคเคิลรีบาวน์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 29, 2007 15:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น NVL ราคาพุ่งพรวดขึ้น 9.26% มาอยู่ที่ 0.59 บาท เพิ่มขึ้น 0.05 บาท มูลค่าซื้อขาย 38.79 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.02 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.55 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.60 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.55 บาท 
นายอลงกรณ์ สัตตบุศย์ กรรมการ บมจ.นวลิสซิ่ง(NVL)กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ไม่ทราบสาเหตุที่ราคาหุ้น NVL ที่พุ่งขึ้นแรงและมีวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างคึกคักบ่ายนี้ว่าเป็นผลจากอะไร แต่บริษัทฯยังคงดำเนินธุรกิจตามปกติ ไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปเลย
"วันนี้หุ้นในตลาดฯก็ปรับตัวขึ้นไปกันหมด ทั้งกลุ่มแบงก์ กลุ่มไฟแนนซ์ ซึ่งราคาเทรดปัจจุบันของ NVL ก็ยังอยู่ในระดับต่ำกว่ามูลค่าทางบัญชี(book value)ที่มีอยู่ 1 บาทกว่า การเข้ามาลงทุนของนักลงทุนก็ขึ้นอยู่กับนักลงทุนเองว่าคิดยังไง"นายอลงกรณ์ กล่าว
ด้านนายณาศิส ประเสริฐสกุล ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.ฟาร์อีสท์ กล่าวว่า ราคาหุ้น NVL บ่ายนี้พุ่งพรวดขึ้น คาดว่าจะเป็นแค่เทคนิคเคิลรีบาวน์ในช่วงสั้น หลังจากที่ราคาหุ้นได้ปรับตัวลงไปมากแล้ว นอกจากนี้ NVL ก็ยังไม่ได้มีปัจจัยอะไรมาสนับสนุนการลงทุนในตอนนี้
อย่างไรก็ดี ควรจะรอให้ราคายืนเหนือระดับ 2.10 บาทให้ได้ก่อน หากสามารถยืนได้ก็จะมีแนวต้านถัดไปที่ 2.25 บาท ส่วนแนวรับให้ไว้ที่ 1.97 บาท พร้อมแนะนำนักลงทุนที่เล่นสั้นให้ขายทำกำไรเมื่อราคาปรับตัวขึ้น ส่วนนักลงทุนระยะกลาง-ยาวควรจะรอซื้อเมื่อราคาอ่อนตัวลงมาแถวแนวรับ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ