DEMCO เผยกองทุนในปท.สนใจซื้อหุ้นเพิ่มทุน20ล้านหุ้น, รายได้ปี51โต10-20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 19, 2007 16:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายไพฑูรย์ กำชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายการเงินและบัญชี บมจ. เด็มโก้ (DEMCO) เปิดเผยว่า ขณะนี้มีกองทุนในประเทศ 2-3 รายแสดงความสนใจเข้าลงทุนในหุ้นเพิ่มทุนที่บริษัทจะเสนอขาย PP จำนวน 20 ล้านหุ้น ที่คณะกรรมการบริษัทอนุมัติจากเดิมที่จะเสนอขายจำนวน 60 ล้านหุ้น โดยบริษัทจะใช้ราคาในวันที่ 15-23 พ.ย.เป็นราคาเฉลี่ย และจะ Discount 10% โดยเงินที่ได้บริษัทจะนำไปเป็นทุนหมุนเวียน
สำหรับสาเหตุที่บริษัทเสนอขายหุ้น PP ลดลง เนื่องจากขณะนี้บริษัทมีสภาพคล่องดีขึ้นและยังมีเม็ดเงินจากตั๋ว B/E อีกทั้งยังได้รับการอนุมัติวงเงินสินเชื่อจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา จากเดิมที่ล่าช้าและส่วนหุ้น PP ที่เหลือ 40 ล้านหุ้น บริษัทอาจจะยกเลิกเสนอขาย เพราะบริษัทไม่มีความจำเป็นเร่งด่วนต้องใช้เงิน หรือหากต้องเงินจริงๆ ก็สามารถอนุมัติวงเงินจากสถาบันการเงินได้
ก่อนหน้านี้ คณะกรรมการบริษัทได้เสนอให้จัดสรรหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 60 ล้านหุ้น เสนอขายให้กับผู้ลงทุนโดยเฉพาะเจาะจง (PP) โดยจะเสนอขายในปี 2550 ประมาณ 20-30 ล้านหุ้น
นายไพฑูรย์ กล่าวว่าต่อว่า ในส่วนของรายได้ในปี 51 มองว่าจะเติบโต 10-20% จากปีนี้ที่บริษัทได้ปรับเป้ารายได้เพิ่มเป็น 2.1-2.2 พันล้านบาท จากเดิมที่คาดว่ารายได้ปีนี้จะอยู่ที่ 2-2.1 พันล้านบาท เนื่องจากบริษัทได้รับงานโครงเหล็กเพิ่มเข้ามามูลค่ากว่า 30 ล้านบาท และบริษัทยังมีการรับรู้จากงานโครงเหล็กของการไฟฟ้าภูมิภาค 25% จากมูลค่างานรวม 94.7 ล้านบาท และที่เหลือจะไปรับรู้รายได้ในปีหน้า อีกทั้งยังมีการรับรู้จาก Backlog บางส่วนจาก Backlog ปัจจุบันที่มีอยู่ 1,022.76 ล้านบาท
"ในเดือนนี้ เราจะเป็น 1 ใน 5 ที่จดทะเบียนเป็นผู้ผลิตงานโครงเหล็กให้กับ EGAT มูลค่ารวม 4.7 พันล้านบาท ซึ่งจะสอดคล้องกับกำลังการผลิตที่ 1.2 หมื่นตัน ที่เราเพิ่มขึ้นเพื่อรองรับการรับงานที่มีขนาดใหญ่ และบริษัทมีงานที่อยู่ระหว่างยื่นราคาและเตรียมยื่นซองประมูลประมาณ 7,126 ล้านบาท คาดว่าจะได้รับงานประมาณ 6 พันล้านบาท ซึ่งมีทั้งงานวิศวกรรมไฟฟ้า, งานระบบไฟฟ้าและเครื่องกล, งานเสาโทรคมนาคม, งานโรงงาน-งานผลิตเสาโครงเหล็ก ฯลฯ"นายไพฑูรย์ กล่าว
นอกจากนี้ ในส่วนของการเข้าร่วมทุนกับ JPM อินเตอร์เนชั่นแนลที่ บริษัทเข้าถือหุ้นในสัดส่วน 45% นั้น คาดว่าจะสามารถเริ่มรับงานโรงไฟฟ้าและปิโตรเคมีปี 51 และจะคืนทุนในปี 53 เนื่องจาก JPM จะช่วยในการสร้างรายได้นอกเหนือจากธุรกิจเดิมและยังเป็นการช่วยขยายช่องทางการตลาดให้บริษัทสามารถเข้ารับงานโรงไฟฟ้าและปิโตรเคมีได้ง่ายขึ้น อีกทั้ง JPM ยังมีอัตรากำไรขั้นต้นดีกว่า DEMCO ที่เฉลี่ยปีนี้จะอยู่ที่ 17% แต่อย่างไรก็ตาม การสร้างรายได้ของ JPM คงจะเห็นในปีหน้า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ