RATCH เผยบ.ร่วม ROJANA ผ่านเทคนิค IPP, ขอคำชี้แจงเหตุไม่ผ่านอีก 1 โรง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 15, 2007 18:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง(RATCH) ออกแถลงการณ์ชี้แจงสื่อมวลชนกรณีการแจ้งผลข้อเสนอทางเทคนิคของการประมูลการสร้างโรงไฟฟ้ารายใหญ่(IPP) หลังบริษัทฯ ยื่นประมูลในนามของ RATCH ในพื้นที่ส่วนขยายของโรงไฟฟ้าราชบุรี จ.ราชบุรี จำนวน 1 โรง ไม่ผ่านการคัดเลือก
"บริษัทฯ รู้สึกผิดหวังเป็นอย่างยิ่งที่อีกหนึ่งโครงการที่บริษัทฯ ได้ยื่นประมูลในนามของบริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรี จำกัด ในพื้นที่ส่วนขยายของโรงไฟฟ้าราชบุรี จังหวัดราชบุรี จำนวน 1 โรง ไม่ผ่านการคัดเลือก ซึ่งขณะนี้บริษัทฯ กำลังอยู่ระหว่างการขอคำชี้แจงจากกระทรวงพลังงานถึงสาเหตุที่โครงการดังกล่าวไม่ผ่านการคัดเลือกก่อนที่จะตัดสินใจดำเนินการตามความเหมาะสมในขั้นต่อไป" แถลงการณ์ ระบุ
โดยวันนี้ กระทรวงพลังงานได้ประกาศรายชื่อบริษัทที่ผ่านการคัดเลือกด้านเทคนิคเบื้องต้นของการประมูลโครงการ IPP ซึ่งนอกจากโครงการดังกล่าวแล้ว บริษัทฯ ยังยื่นประมูลในนามของบริษัท ราชบุรีอัลลายแอนซ์ จำกัด ร่วมกับ บมจ.สวนอุตสาหกรรมโรจนะ(ROJANA), บริษัท KPIC Netherlands B.V. และบริษัท Sumikin Bussan Corporation จำนวน 1 โรง ซึ่งผ่านการคัดเลือกในรอบดังกล่าว
แถลงการณ์ยังระบุว่า บริษัทฯ มั่นใจว่ามีศักยภาพและความพร้อมในปัจจัยต่างๆ ทั้งในด้านสถานที่ตั้งซึ่งอยู่ใกล้ระบบสายส่งไฟฟ้าและท่อส่งก๊าซธรรมชาติ ตลอดจนระบบสาธารณูปโภคต่างๆ รองรับในพื้นที่ อีกทั้งโครงการได้ผ่านการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม(EIA) ประกอบกับความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในด้านธุรกิจผลิตไฟฟ้าของบริษัท ตลอดจนมาตรการการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมที่มีประสิทธิภาพและเคร่งครัด รวมทั้งความพร้อมเรื่องเงินลงทุน
"บริษัทฯ ได้ทำการศึกษาและพิจารณาข้อมูลอย่างละเอียดถี่ถ้วนร่วมกับที่ปรึกษาทางกฎหมายก่อนที่จะยื่นประมูล บริษัทฯ จึงมั่นใจว่า บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรี จำกัด มีคุณสมบัติครบถ้วนตามเกณฑ์การประมูล" แถลงการณ์ ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ