BWG เปิดเทรดวันแรกที่ 8 บ. เหนือจอง 166%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 14, 2007 10:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น BWG เปิดเทรดวันแรกที่ 8.00 บาท เพิ่มขึ้น 166% จากราคา IPO ที่ 3.00 บาท เมื่อเวลา 10.01 น.ราคาอยู่ที่ 9.55 บาท โดยราคาปรับขึ้นสูงสุดที่ 10.00 บาท  มูลค่าการซื้อขาย 223.88 ล้านบาท 
ขณะที่ดัชนี ตลาดรวมก็พุ่งขึ้นตามทิศทางตลาดต่างประเทศ
นักวิเคราะห์ บล.ทรีนิตี้ กล่าวว่า หุ้น BWG เข้าเทรดวันแรกในแง่ของการกำจัดขยะในประเทศไทยในภาพรวมมองว่าไม่ค่อยดีมากเท่าที่ควร ซึ่ง BWG ทำทั้งขยะอุตสาหกรรมและขยะสารพิษ ลักษณะที่ว่าถ้ารัฐไม่ไปกดดันบังคับมากๆ ลูกค้าก็คงน้อย ซึ่ง BWG จะเป็นหลุมฝังกลบ ซึ่งหลุมฝังกลบก็จะมีขีดจำกัดระดับหนึ่ง
"ราคา IPO ที่ 3.00 บาท เนื่องจากไม่ได้ทำประมาณการ แต่ถ้าจะถือระยะยาวไม่แนะนำ ให้แค่เล่นเก็งกำไร หุ้นที่เข้าใหม่อาจจะมีความน่าสนใจในระยะแรกๆ" นักวิเคราะห์ กล่าว
ด้านนายสุวัฒน์ เหลืองวิริยะ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน (BWG) กล่าวว่า หุ้น BWG ยืนเหนือราคาจองด้วยแรงสนับสนุนจากปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง โดยที่ผ่านมามีอัตราการเติบโตมาอย่างต่อเนื่องและในปีนี้คาดว่ายังจะมีอัตราการขยายตัวที่ดีเช่นที่ผ่านมา
นอกจากนี้ในการกำหนดราคา IPO ที่ 3 บาท/หุ้น ถือว่าเป็นระดับราคาที่ไม่แพง โดยมีค่าพีอี เรโชว์ ประมาณ 9 เท่า คิดเป็นส่วนลด (Discount) ให้กับนักลงทุนกว่า 60% เมื่อเทียบกับหมวดบริการเฉพาะกิจที่มีค่าพีอี เรโชว์ ประมาณ 23 เท่า และมีส่วนลดประมาณ 25% เมื่อเทียบกับพีอีเรโชว์ ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยที่ระดับ 12 เท่า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ