ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:พิษดาวโจนส์ทรุดฉุดคอมโพสิตเปิดร่วง 46.03 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 16, 2007 09:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้เปิดตลาดร่วงลงในเช้าวันนี้(16 พ.ย.) โดยบรรยากาศการซื้อขายได้รับผลกระทบจากการปิดร่วงลงของตลาดหุ้นนิวยอร์กหลังจากที่บริษัทเจซี เพนนี โค และธนาคารเวลส์ ฟาร์โก ได้แสดงความคิดเห็นในเชิงลบถึงความวิตกกังวลต่อเศรษฐกิจสหรัฐ          
โดยบริษัทเจซี เพนนี ซึ่งเป็นบริษัทค้าปลีกรายงานว่า ผลประกอบการไตรมาสที่ 3 ปรับตัวลดลง 9% จากยอดขายที่ซบเซา รวมทั้งคาดว่าจะปรับตัวลดลงในไตรมาสที่สี่ด้วยเช่นกัน ขณะที่จอห์น สแตมฟ์ ประธานและหัวหน้าฝ่ายบริหารของธนาคารเวลส์ ฟาร์โก กล่าวว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์ของสหรัฐร่วงลงหนักที่สุดตั้งแต่เกิดวิกฤตเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่
ลิม ดอง-มิน นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ตองบูเปิดเผยว่า "ตลาดจะมีความผันผวนมากขึ้น และแน่นอนว่าภาวะไร้เสถียรภาพของตลาดหุ้นนิวยอร์กจะเป็นต้นเหตุที่มีอิทธิพลต่อทิศทางของตลาดหุ้นเกาหลีใต้"
อย่างไรก็ตาม เขาแนะนำให้นักลงทุนเข้าซื้อเก็งกำไรทันทีที่ตลาดดิ่งร่วงลงก่อนหน้าที่จะถึงช่วงปลายปีซึ่งคาดว่าตลาดหุ้นจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 07.56 น. ตามเวลาในประเทศไทย ดัชนีคอมโพสิตปิดร่วงลง 46.03 จุด หรือ 2.4% หลังจากปิดร่วงลงต่ำสุดที่ 1,891.49 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 82 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 1.4 ล้านล้านวอน
ทั้งนี้ หุ้นในกลุ่มเครื่องจักร ผู้ผลิตเหล็ก และกลุ่มต่อเรือเคลื่อนไหวร่วงลงหนักที่สุดในเช้าวันนี้
โดยหุ้นปอสโคปิดลบ 3.2% หุ้นฮุนได เฮฟวี่ปิดร่วงลง 6.0% ขณะที่หุ้นดูซานปิดดิ่งลง 3.6%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ