(เพิ่มเติม) RS เผย"สกาย-ไฮฯ"ตัดทิ้ง 106 FM 1ธ.ค.นี้หลังมองต้นทุนสูง-ไม่ทำกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 16, 2007 16:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายคมสันต์ เชษฐโชติศักดิ์  กรรมการผู้จัดการ บริษัท สกาย-ไฮ เน็ตเวิร์ค จำกัด บริษัทในกลุ่มสายงานอาร์เอส เรดิโอ ผู้ผลิตรายการวิทยุ MAX 94.5 FM และ COOL 93 fahrenheit เปิดเผยว่า บริษัทฯ จะหยุดดำเนินงานจัดรายการวิทยุไลฟ์ พลัส 106 เอฟเอ็ม (Life Plus 106 FM) ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม 2550 เป็นต้นไป เนื่องจากมองว่ามีต้นทุนดำเนินงานสูงแต่ไม่ทำกำไรให้กับบริษัทฯ 
"สาเหตุที่ต้องหยุดดำเนินการคลื่นไลฟ์ พลัส 106 เอฟเอ็ม เพราะที่ผ่านมาทำรายได้น้อยที่สุดในบรรดาคลื่นวิทยุทั้ง 3 คลื่นที่ RS บริหารอยู่ อีกทั้งเมื่อพิจารณาจากต้นทุนการดำเนินงานหลังการเจรจาแล้วปรากฎว่าค่าเวลาสูงขึ้นกว่าเดิมเยอะมากและไม่บัลลานซ์กับรายได้ที่เข้ามา หากแบกไว้คงไม่ไหว เราคงไม่สามารถทำได้จึงตัดสินใจหยุดดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.นี้เป็นต้นไป"นายคมสันต์ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
สำหรับผู้ที่จะมาบริหารคลื่น 106 แทน ทราบว่า เป็นของนายวิบูลย์ ลีรัตนขจร กรรมการผู้จัดการ เซิร์ช เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ผู้บริหารรายการ 168 ชั่วโมง ซึ่งจะมาปรับคลื่น 106 เอฟเอ็มเป็นคลื่นรายการข่าว
นายคมสันต์ กล่าวว่า ยอมรับว่าภายหลังการหยุดดำเนินการคลื่นไลฟ์ พลัสแล้ว อาจจะมีการปรับลดเป้ารายได้ของธุรกิจวิทยุในปีนี้ จากที่คาดว่าจะมีรายได้ 450 ล้านบาท หรือโต 20% จาก 360-370 ล้านบาทในปีก่อน เพราะอาจทำไม่ได้ตามเป้า โดยน่าจะเติบโตเพียง 15-20%
"ปีนี้อาจจะโตได้แค่ 15-20% ส่วนเป้า 450 ล้านบาท ก็คงจะไม่ถึง"นายคมสันต์ กล่าว
ปีนี้ RS ปรับลดเป้ารายได้เหลือ 3 พันล้านบาท โดยมาจาก Content 75% ของรายได้รวม และ Media 25%
นายคมสันต์ กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างวางแผนงานสำหรับปี 51 โดยคาดว่า จะพิจารณาหาคลื่นใหม่มาทดแทนคลื่นไลฟ์ พลัส 106 เอฟเอ็ม
พร้อมกันนั้น บริษัทฯ มีแผนจะเปิดตัวอินเตอร์เนต เรดิโอ บาย สกาย-ไฮ เน็ตเวิร์ค (Internet Radio by Sky-high Network) ภายในต้นปีหน้า ซึ่งบริษัทประสบความสำเร็จจากคลื่น MAX 88.5 DIGITAL RADIO ที่รีเฟรชคลื่นใหม่ไปเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมากับการเป็นคลื่นวิทยุคลื่นแรกในเมืองไทยที่นำเอาดิจิตอล มีเดียมารวมกันได้อย่างเต็มรูปแบบ
ทั้งนี้ อินเตอร์เนต เรดิโอ บาย สกาย-ไฮ เน็ตเวิร์ค จะเป็นการจัดรายการวิทยุบนอินเตอร์เนตตลอด 24 ชั่วโมงครั้งแรกของประเทศไทย ถือเป็นการปฎิวัติวงการหน้าปัดวิทยุครั้งใหญ่ เพราะมองเห็นโอกาสเติบโตทางธุรกิจสูง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ