บอร์ด N-PARK อนุมัติขายหุ้น PA-BMCL-SIRI-SYNTEC นำเงินชำระหนี้แบงก์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 5, 2007 10:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายเสริมสิน สมะลาภา กรรมการผู้จัดการ บมจ. แนเชอรัล พาร์ค (N-PARK) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 11/2550 เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2550 มีมติอนุมัติในวาระต่างๆ ตามแผนการชำระหนี้ส่วนที่เหลือให้แก่ธนาคารนครหลวงไทย จำนวน790.67 ล้านบาท และ ธนาคารกรุงไทย จำนวน  985.55 ล้านบาท ดังนี้
บริษัทได้บรรลุข้อตกลงเบื้องต้นในการขายหุ้นสามัญ บมจ. แปซิฟิค แอสเซ็ทส์ (PA) จำนวน 208,739,547 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 62.50 ของทุนชำระแล้ว ให้กับกลุ่มนักลงทุนที่ประกอบด้วยกองทุน Asia Debt Management Hong Kong Limited ("ADM Capital") ซึ่งเป็นที่ปรึกษากองทุนที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และการซื้อขายล่วงหน้าของฮ่องกง และบริษัท จีเอ็ม ดับเบิ้ลยู จำกัด ("GMW") ซึ่งมีนายสุเทพ วงศ์วรเศรษฐ ประธานกรรมการ PA เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ หรือขายให้กับบุคคลที่ ADM Capital และ GMW กำหนด ในราคาหุ้นละ 4.76 บาท ซึ่งเป็นราคาปิดเฉลี่ย 90 วันย้อนหลังนับจากที่ได้รับอนุมัติจากที่ประชุมคณะกรรมการในครั้งนี้ รวมเป็นเงินจำนวน 993.60 ล้านบาท
มีมติให้นำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติการขายหุ้นสามัญ บมจ. รถไฟฟ้ากรุงเทพ ("BMCL") จำนวน
820,260,000 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 6.86 ของทุนชำระแล้ว ให้แก่นักลงทุนที่สนใจ ซึ่งไม่เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันกับบริษัทตามประกาศคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ ในราคาไม่ต่ำกว่าหุ้นละ 0.79 บาท ซึ่งคำนวณจากราคาร้อยละ 75 ของราคาปิดเฉลี่ยย้อนหลัง 90 วันนับจากที่ได้รับอนุมัติจากที่ประชุมคณะกรรมการในครั้งนี้ เนื่องจากหุ้นสามัญ BMCL จำนวนดังกล่าวติดภาระจำนำ (Sponsor Support) อยู่กับธนาคารผู้ให้กู้เงินของ BMCL เพื่อเป็นประกันหนี้ของ BMCL ในฐานะที่บริษัทเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่รายหนึ่งของ BMCL นอกจากนี้หุ้นสามัญ BMCL ของบริษัทจำนวนหนึ่งยังเป็นหุ้นที่ถูกห้ามขายตามหลักเกณฑ์ Silent Period
ดังนั้น หุ้นสามัญ BMCL จำนวน 820,260,000 หุ้น จึงไม่สามารถนำขายออกทั่วไปในตลาดหลักทรัพย์ หากบริษัทจะขายหุ้น BMCL บริษัทจะต้องหานักลงทุนที่สามารถยอมรับเงื่อนไขต่างๆ และรับโอนภาระทั้งหมดจากบริษัท และบริษัทจะต้องปฏิบัติให้เป็นไปตามกฎและระเบียบที่เกี่ยวข้องของตลาดหลักทรัพย์
นอกจากนี้ กรรมการมีมติให้ขายหุ้นสามัญ บมจ. แสนสิริ ("SIRI") จำนวน 2,721,231 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 4.26 ของทุนชำระแล้ว ให้แก่นักลงทุนที่สนใจ ซึ่งไม่เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันกับบริษัทตามประกาศคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ ในราคาไม่ต่ำกว่าหุ้นละ 3.75 บาท ซึ่งคำนวณจากราคาปิดเฉลี่ยย้อนหลัง 90 วัน นับจากวันที่ได้รับอนุมัติจากที่ประชุมคณะกรรมการในครั้งนี้
มีมติให้ขายหุ้นสามัญ บมจ. ซินเท็ค คอนสตรัคชั่น ("SYNTEC") จำนวน 190,000,000 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 11.88 ของทุนชำระแล้ว ให้แก่นักลงทุนที่สนใจ ซึ่งไม่เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันกับบริษัทตามประกาศคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ ในราคาไม่ต่ำกว่าหุ้นละ 1.02 บาท ซึ่งคำนวณจากราคาปิดเฉลี่ยย้อนหลัง 90 วัน นับจากวันที่ได้รับอนุมัติจากที่ประชุมคณะกรรมการในครั้งนี้
ที่ประชุมคณะกรรมการมีมติให้ขายหุ้นสามัญ Aimtop Investments Limited ("Aimtop") จำนวน 6,100,010 หุ้น คิด
เป็นร้อยละ 100 ของทุนชำระแล้ว ให้แก่ Shining Global Investment Limited ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มของนายเอเดรียน เซกา (Adriaan Zecha) ผู้ก่อตั้งโรงแรมเครืออมันรีสอร์ทหรือขายให้กับบุคคลที่ Shining Global Investment Limited กำหนด ในราคาไม่ต่ำกว่าราคาที่ได้มา (คิดเป็นสกุลเงินยูโร
ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการมีมติอนุมัติการแต่งตั้งบริษัท แคปปิตอล แอ๊ดแวนเทจ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ เพื่อให้ความเห็นเกี่ยวกับการทำรายการจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ ความสมเหตุสมผล และประโยชน์ของการทำรายการ และความเป็นธรรมของราคา และเข้าชี้แจงร่วมในการประชุมผู้ถือหุ้น รวมถึงหน้าที่อื่นใดตามที่กฎหมายกำหนด โดยมีค่าตอบแทนเท่ากับ 10,000,000 บาท กำหนดชำระเมื่อบริษัทได้รับเงินจากขายทรัพย์สินชิ้นแรกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ