TRAF ชนซิลลิ่ง 29.69% "สุวิทย์"คาดนลท.เล็งผลดีหลังกลุ่ม MAJOR ถือหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 15, 2007 16:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น TRAF ปิดตลาดราคาพุ่งขึ้น 29.69% มาอยู่ที่ 4.98 บาท เพิ่มขึ้น 1.14 บาท มูลค่าซื้อขาย 236.96 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 3.86 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 4.98 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 3.86 บาท 
นายสุวิทย์ วรรณะศิริสุข รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการเงิน บมจ.ทราฟฟิกคอร์นเนอร์โฮลดิ้งส์(TRAF) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ราคาหุ้น TRAF วันนี้ปรับตัวสูงขึ้น และมีการเทรดที่คึกคัก คาดว่าจะเป็นผลจากนักลงทุนเห็นถึงผลประโยชน์จากที่ MAJOR และผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส(MP)จะเข้ามาลงทุนใน TRAF ทำให้นักลงทุนส่วนหนึ่งเข้ามาเก็งกำไร และอีกส่วนก็เข้ามาลงทุนระยะยาว เนื่องจากมีความมั่นใจการเติบโตของ TRAF ในอนาคต
"ทาง MAJOR และผู้ถือหุ้นเดิมของ เอ็ม พิคเจอร์ส (MP)อยากจะถือหุ้น TRAF ในสัดส่วน 51-59% ซึ่งจากสัดส่วนที่ทางบริษัทจะให้เข้ามาถือหุ้นได้ไม่เกิน 184 ล้านหุ้นของหุ้นเพิ่มทุนที่จะเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของ TRAF จำนวน 240 ล้านหุ้น หากกลุ่มเมเจอร์ฯซื้อหุ้นเพิ่มทุนทั้งหมดราว 184 ล้านหุ้น ก็เท่ากับว่าได้เข้ามาถือหุ้น TRAF ประมาณ 51% ของหุ้นทั้งหมดที่รวมจำนวนการเพิ่มทุนครั้งนี้แล้ว 360 ล้านหุ้น"นายสุวิทย์ กล่าว
รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการเงิน TRAF กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการทำดีล ดิลิเจ้นท์อยู่ทั้งฝ่าย TRAF และ MAJOR ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในเร็ว ๆ นี้ หลังจากนั้นก็จะนำผลที่ได้จากการทำดีล ดิลิเจ้นท์เข้าที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัทฯเพื่อรับการอนุมัติ และขั้นตอนต่อไปก็จะประชุมผู้ถือหุ้นซึ่งได้กำหนดวันประชุมไว้ในวันที่ 18 ธันวาคม 2550
TRAF จะเพิ่มทุนจดทะเบียน 240 ล้านหุ้นขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม 1 หุ้นสามัญเดิมต่อ 2 หุ้นสามัญใหม่ และหากมีหุ้นเหลือก็จะจัดสรรไม่เกิน 184 ล้านหุ้นชำระค่าหุ้นของบริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส จำกัด ให้กับ บมจ.เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป (MAJOR) ในราคา 1.84 บาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ