(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:คอมโพสิตปิดลบ 3.58 จุด ตามตลาดหุ้นฮ่องกง-จีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 5, 2007 15:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดทำการวันนี้ (5 พ.ย.) ปรับตัวลดลงท่ามกลางบรรยากาศการซื้อขายที่ผันผวนตามการปิดทรุดตัวลงของตลาดหุ้นฮ่องกงและตลาดหุ้นจีน จนส่งผลให้ดัชนีคอมโพสิตเคลื่อนไหวลงต่ำกว่าระดับ 2,000 จุดในการในการซื้อขายระหว่างวัน
ส่วนเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตลาดเปิดทำการปรับตัวสูงขึ้นเล็กน้อยตามการปิดฟื้นตัวของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้มีนักลงทุนเข้าซื้อเก็งกำไรหลังจากที่ตลาดปิดร่วงลงกว่า 2% เมื่อสัปดาห์ก่อน
อย่างไรก็ตาม การปิดร่วงลงอย่างหนักของดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงกว่า 3% และการปิดลบของตลาดหุ้นจีนได้กลายเป็นปัจจัยที่สกัดแรงซื้อในตลาดในเวลาต่อมา
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตปิดลดลง 3.58 จุด หรือ 0.2% ปิดที่ 2,015.76 จุด
ฮวง ชาง-จุง นักวิเคราะห์จากวูริ อินเวสเม้นท์ แอนด์ ซีเคียวริตี้เปิดเผยว่า วิกฤตปัญหาซับไพรม์สหรัฐน่าจะยังมีอิทธิพลต่อตลาดหุ้นในระยะนี้ ซึ่งจะสร้างความผันผวนในตลาดเงินทั่วโลกด้วยเช่นกัน
ฮวงกล่าวว่า "สัญญาซื้อขายแบบอ็อพชั่นและสัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่ครบกำหนดส่งมอบในวันพฤหัสบดี ประกอบกับการตัดสินใจเรื่องอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางเกาหลีใต้ที่จะมีขึ้นในวันเดียวกันนี้จะเป็นปัจจัยที่สร้างความผันผวนให้กับตลาดตลอดทั้งสัปดาห์"
ในวันนี้ ตลาดมีปริมาณการซื้อขายที่เบาบาง เนื่องจากนักลงทุนยังมีความระมัดระวังก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุการณ์สำคัญตามที่กล่าวมา โดยมีปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 295 ล้านหุ้นคิดเป็นมูลค่า 7.1 ล้านล้านวอน
ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มธนาคารได้รับผลกระทบกันถ้วนหน้าเนื่องจากนักลงทุนต่างชะลอการเข้าซื้อเนื่องจากความกังวลต่อปัญหาซับไพรม์ของสหรัฐ โดยหุ้นชินฮานปิดร่วงลง 1.9% และหุ้นวูริปิดดิ่งลง 2%
ขณะที่หุ้นแอลจี ฟิลิปส์ แอลซีดีปิดปรับตัวสูงขึ้น 5.1% เนื่องจากนักลงทุนขานรับการปรับเพิ่มเป้าหมายราคาหุ้น โดยบริษัทวูริ อินเวสเม้นท์ แอนด์ ซีเคียวริตี้ได้ปรับเพิ่มเป้าหมายราคาหุ้นของแอลจี ฟิลิปส์สู่ระดับ 71,000 วอนจากเดิมที่ระดับ 57,000 วอน โดยคาดว่าแอลจี ซึ่งเป็นผู้ผลิตทีวีจอแบนรายใหญ่ที่สุดในโลกจะทำรายได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ในไตรมาสที่สุดท้ายของปีนี้
ขณะที่หุ้นกลุ่มก่อสร้างปิดคึกคักหลังจากมีโครงการขนาดใหญ่หลายแห่งทั่วประเทศ ส่งผลให้หุ้นจีเอส เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่นปิดทะยานขึ้น 5.7% และหุ้นซัมซุง คอร์ปปิดขยับขึ้น 0.9%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ