TCAP ลบ 1.92% โบรกคาดอยู่ในข่ายถูกถอดจาก MSCI/เชิงพื้นฐานดีupsideสูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 6, 2007 11:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น TCAP ร่วง 1.92% อยู่ที่ 15.30 บาท ลดลง 0.30 บาท มูลค่าการซื้อขาย 87.93 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.00 น.โดยเปิดตลาดที่ 15.40 บาท ราคาปรับขึ้นสูงสุดที่ 15.50 บาท และราคาปรับลงต่ำสุดที่ 15.10 บาท
นางสิริณัฏฐา เตชะศิริวรรณ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์ บล.ไซรัส กล่าวว่า ราคาหุ้น TCAP ปรับลง อาจจะมาจากกระแสข่าว MSCI อย่างไรก็ตาม ข่าวดังกล่าวก็ยังไม่เป็นข้อมูลที่ formal คงให้ความเห็นในส่วนนั้นไม่ได้
ในเชิงพื้นฐานฝ่ายวิจัย แนะนำซื้ออยู่ ราคายังถูก PE ก็ต่ำ โดยหลังจากเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้นก็น่าจะดี ถึงแม้เปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้นไปแล้ว กำไรส่วนหนึ่งจะลดลง เพราะขายให้ธนาคารแห่งโนวาสโกเทียไป กำไรที่เข้ามาใน TCAP ก็อาจจะลดลง แต่เงินที่ได้จากการขายค่อนข้างมาก ดูแล้วเป็นราคาที่เหมาะสม ราคาตามปัจจัยพื้นฐาน 22 บาท Upside ยังสูง
ด้าน บล.พัฒนสิน คาดว่าการประกาศเกณฑ์ใหม่ของ MSCI ในวันที่ 5 พ.ย.นี้ จะเป็น phase แรกซึ่งจะเริ่มมีผลบังคับใช้ในปลาย พ.ย.07 ส่วน phase ที่ 2 จะมีผลบังคับใช้ในสิ้นเดือน พ.ค.08
หลักเกณฑ์ใหม่ในการคำนวณดัชนี MSCI น่าจะกระทบต่อหุ้น big caps ของไทยโดย Nomura คาดว่าจะมีบริษัทที่ถูกถอดออกจากการคำนวณดัชนีราว 7 บริษัท (จาก 14 บริษัทที่น่าจะเข้าข่ายคือ ATC, BECL, DELTA, HANA, ITD, KEST, KK, MAKRO, PSL, SSI, TCAP,TISCO, TRUE และ TUF) ในขณะที่น่าจะมี 2 บริษัทที่เพิ่มเข้ามา ในการคำนวณดัชนี คือ TOP และ BAY

แท็ก UPS  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ