"บริหารสินทรัพย์ท่าเรือดอนสักฯ"เปลี่ยน FA เป็น ACLS จากเดิม BSEC

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 2, 2007 15:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าวจากฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.บีฟิท ในฐานะอดีตที่ปรึกษาทางการเงินของบริษัท บริหารสินทรัพย์ท่าเรือดอนสัก-สมุย จำกัด เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้บริษัท บริหารสินทรัพย์ท่าเรือดอนสัก-สมุย ซึ่งเป็นลูกค้า IPO ของบีฟิท ได้แต่งตั้งให้บล.สินเอเซีย(ACLS) เป็นที่ปรึกษาทางการเงินแทนบล.บีฟิท แล้ว 
เนื่องจากบริษัทแม่ของบล.บีฟิทคือ บง.บีฟิท(BFIT)ได้ให้สินเชื่อแก่บริษัท บริหารสินทรัพย์ท่าเรือดอนสัก-สมุย ดังนั้นบล.บีฟิท จึงไม่อาจจะเป็นที่ปรึกษาทางการเงินให้ต่อไปได้ แต่บล.บีฟิท อาจจะเป็นผู้ร่วมหรือเป็นแกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นในครั้งนี้แทน
"สาเหตุที่เลือกให้บล.สินเอเซีย เป็นที่ปรึกษาทางการเงินแทน ก็เนื่องจากลูกค้าได้รู้จักบล.สินเอเซียด้วยส่วนหนึ่ง แต่การเสนอขาย IPO ของบริษัท บริหารสินทรัพย์ท่าเรือดอนสัก-สมุย อาจจะต้องมีการปรับโครงสร้างทุนภายในก่อน ซึ่งคาดว่าจะต้องเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมก่อนจำนวนหนึ่ง แล้วจึงจะเพิ่มทุนอีกครั้งเพื่อเสนอขาย IPO"แหล่งข่าว กล่าว
ก่อนหน้านี้ บริษัท บริหารสินทรัพย์ท่าเรือดอนสัก-สมุย มีแผนจะขอเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (MAI) โดยคาดว่าจะระดมทุนจากขาย IPO ประมาณ 100-150 ล้านบาท โดยหลัก ๆ จะนำเม็ดเงินไปใช้ในการปรับปรุงท่าเรือทั้ง 3 แห่ง ได้แก่ ท่าเรือที่สมุย, ดอนสัก และที่เกาะพงัน
ปัจจุบัน บริษัทบริหารสินทรัพย์ท่าเรือดอนสัก-สมุย จำกัด มีทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ