ILINK คาดปี 51 กำไรสุทธิ 100 ลบ. หลังมองหาตลาดใหม่-เพิ่มสินค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 15, 2007 16:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมบัติ อนันตรัมพร ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น (ILINK) คาดว่า ในปี 51 จะมีกำไรสุทธิอยู่ที่ประมาณ 100 ล้านบาท  ส่วนรายได้เพิ่มขึ้นเล็กน้อยมาที่ 1,080 ล้านบาท จาก 1,000 ล้านบาทปีนี้ โดยมาจากการที่บริษัทฯเพิ่มช่องทางการหารายได้คือการวางสายเคเบิลใต้น้ำ ซึ่งบริษัทจะเข้าไปร่วมประมูลโครงการของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ซึ่งมีมูลค่า 300-900 ล้านบาท และคาดว่าจะได้รับงานทั้งหมด ขณะที่งานวางสายเคเบิลไฟฟ้าก็ยังดำเนินการอยู่ 
ทั้งนี้ บริษัทฯมีงานที่จะประมูลใหม่ 809 ล้านบาท และมีงานในมือ(Backlog) 350 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นการทยอยรับรู้รายได้ในไตรมาส 4 ปีนี้บางส่วน อีกทั้งยังมีงานสั่งจ้างประมาณ 45.85 ล้านบาท อาจจะรับรู้รายได้ทันในปีนี้(2550) พร้อมกันนี้บริษัทฯได้ตั้งเป้า Net profit margin ปีหน้า 9-10% ซึ่งถือเป็นอัตราเดียวกับปีนี้ที่คาดว่าจะทำได้
"ในปีหน้าเรามองว่าตลาดโดยรวมของไอซีทีน่าจะไปได้แต่อยู่ในระดับทรงตัว เพราะเราไม่รู้ว่ารัฐบาลชุดใหม่ที่เข้ามาจะให้ความสำคัญเรื่องไอซีทีมาก/น้อยแค่ไหน ดังนั้นเราจะต้องหาแนวทางอื่นในการรองรับ อย่างเช่นหาสินค้าเพิ่ม การหาตลาดใหม่ ๆ เพื่อทดแทนมูลค่าตลาดที่อาจจะหดตัวลง และภายใต้สถานการณ์ที่เรายังไม่รู้แน่ชัดในเรื่องนโยบาย"นายสมบัติ กล่าว
กรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า บริษัทฯยังอยู่ระหว่างการประยุกต์สายเคเบิลให้เป็นประโยชน์ในเชิงพาณิชย์มากขึ้น เพื่อต่อยอดธุรกิจในอนาคต และจะเป็นการเพิ่มรายได้ของบริษัทฯด้วย อีกทั้งบริษัทฯคาดว่าจะเข้าไปร่วมประมูลการวางสายเคเบิลไฟฟ้าของรถไฟฟ้า BTS ด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ