STRD เลิกจ้างที่ปรึกษาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนถ่านหิน ที่กัมพูชา

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 9, 2007 08:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

           นายชลพรรณ วงษ์สิงห์ รักษาการกรรมการผู้จัดการคณะกรรมการ บมจ โน-ไทย รีซอร์เซส ดีเวลลอปเม้นท์ (STRD) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติให้ฝ่ายจัดการดำเนินการบอกเลิกสัญญาการว่าจ้างที่ปรึกษาของบริษัทเคแมกซ์ คอนซัลแทนส์ จำกัด (K-MAX) ในโครงการศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานความร้อนถ่านหิน จังหวัดเกาะกง ประเทศกัมพูชา 
เนื่องจาก คณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีการสรุปความเห็นร่วมกันว่าการดำเนินการของ K-MAX ล่าช้ากว่าแผนที่กำหนดไว้ค่อนข้างมาก ไม่มีความคืบหน้าแต่ประการใด และไม่บรรลุตามข้อตกลงในขอบเขตการดำเนินงานที่ทำสัญญาร่วมกัน ประกอบกับได้มีการขยายเวลาออกไปตามสัญญาที่ลงนามร่วมกัน เมื่อวันที่ 26เมษายน 2549 ซึ่งแต่เดิมได้กำหนดไว้สิ้นสุดลงตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม 2548 แล้วจนถึงปัจจุบันคิดเป็นเวลาร่วม 1 ปี 6 เดือน
อย่างไรก็ตาม ค่าธรรมเนียมที่เกิดขึ้นทั้งหมด จำนวนทั้งสิ้น 90.74 ล้านบาท นั้น บริษัทฯ ไม่ต้องรับผิดชอบค่าธรรมเนียมดังกล่าว เนื่องจาก K-MAX ไม่สามารถดำเนินการให้บรรลุตามข้อตกลงของสัญญาดังที่กล่าวข้างต้นได้ และบริษัทฯ ไม่ได้รับผลกระทบใดๆหรือทำให้โครงการสะดุดหยุดลง
ฝ่ายจัดการของบริษัทฯ ยังคงดำเนินการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนถ่านหิน จังหวัดเกาะกง ประเทศกัมพูชานั้นต่อไป และขณะนี้สถานภาพของโครงการอยู่ในขั้นการเจรจาซื้อขายไฟฟ้ากับบริษัทกฟผ.จำกัด (มหาชน) ซึ่งยังคงต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง โดยการดำเนินการระหว่างนี้ยังไม่จำเป็นที่จะต้องตั้งคณะที่ปรึกษาใดๆ เข้ามาแทน K-MAX

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ