สหภาพฯ ยื่นหนังสือค้านกระแสดัน"พงษ์ศักดิ์"นั่งประธาน MCOT

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 6, 2007 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ บมจ.อสมท(MCOT) ยื่นหนังสือถึงกระทรวงการคลังเพื่อคัดค้านการแต่งตั้งนายพงษ์ศักดิ์ พยัฆวิเชียร รองประธานคณะกรรมการบริษัท เข้ามาดำรงตำแหน่งแทนนายบุญปลูก ชายเกตุ ประธานกรรมการคนปัจจุบันที่กำลังจะพ้นจากตำแหน่งในเดือน พ.ย.นี้ 
เนื่องจากมีกระแสข่าวว่ากำลังมีความพยายามของนายพงษ์ศักดิ์ และผู้สนับสนุนทางการเมืองบางฝ่ายที่จะให้คณะกรรมการลงมติเลือกนายพงษ์ศักดิ์เข้ามารับตำแหน่งดังกล่าว
สหภาพฯ ระบุว่า พนักงานมีความกังวลใจต่อกรณีดังกล่าวเนื่องจากการทำงานของนายพงษ์ศักดิ์ที่ผ่านมาในช่วงเดือน พ.ย.49-พ.ค.50 ในตำแหน่งรองประธานกรรมการและรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ แสดงให้เห็นว่าไม่เกิดประสิทธิภาพในเชิงบริหารทางธุรกิจ หลายกรณียังหมิ่นเหม่ต่อการขัดกฎหมายและหลักธรรมาภิบาล
และในสภาวะปัจจุบันที่กำลังจะมีการออกกฎหมายด้านการปฎิรูปสื่อโทรทัศน์และวิทยุตามนโยบายรัฐบาล อสมท มีความจำเป็นที่จะต้องมีผู้กำกับดูแลนโยบาย โดยเฉพาะตำแหน่งประธานกรรมการบริษัทที่มีวิสัยทัศน์ต่อการเปลี่ยนแปลงในทางธุรกิจและกฎหมาย เพื่อให้บริษัทสามารถปรับตัวต่อการดำเนินธุรกิจและยังปฏิบัติหน้าที่สังคมอุดมปัญญาต่อประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในฐานะหนึ่งในหน่วยงานของรัฐ
นายสมหมาย ภาษี รมช.คลัง กล่าวภายหลังรับหนังสือจากสหภาพฯ ว่า จะหารือกับนายธีรภัทร์ เสรีรังสรรค์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในฐานะที่กำกับดูแลหน่วยงาน อสมท. เนื่องจากเห็นว่าหากบุคคลที่จะเข้ามาเป็นผู้บริหารไม่เป็นที่ยอมรับของพนักงานก็จะส่งผลกระทบกับการทำงานได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ