NSM รูด 10.34% หลังรับรู้ GSTEEL ถือเพิ่ม โบรกมองอุตฯเหล็กยังไม่สดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 22, 2007 15:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น NSM ราคารูด 10.34% อยู่ที่ 0.26 บาท ลดลง 0.03 บาท เมื่อเวลา 15.00 น.โดยเปิดตลาดที่ 0.29 บาท ราคาปรับขึ้นสูงสุดที่ 0.30 บาท และราคาปรับลงต่ำสุดที่ 0.25 บาท
ขณะที่หุ้น GSTEEL อยู่ที่ 0.76 บาท ลดลง 0.02 บาท (-2.56%)
นายวีระชัย ครองสามสี ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.ฟาร์อีสท์ กล่าวว่า ราคาหุ้น NSM ปรับตัวลดลงเพราะก่อนหน้านี้ทาง GSTEEL ออกมาพูดถึงว่าจะมีการเข้ามาถือหุ้นเพิ่มมากขึ้นสัดส่วน 33% ราคาจึงปรับตัวเพิ่มขึ้นเมื่อวันที่ 19 พ.ย.ทั้ง GSTEEL และ NSM ตอนนี้ก็เริ่มปรับตัวลดลง ขณะที่ข่าวอย่างอื่นยังไม่มีอะไรชัดเจน แต่ดูในแง่ของผลประกอบการของ NSM มีแนวโน้มดีขึ้น
"ก่อนหน้านี้เรื่องของ GSTEEL จะเข้ามาถือหุ้นเพิ่มในส่วนนี้รับรู้ไปแล้ว แต่ยังไม่เห็นมีข่าวที่เป็นลบต่อราคาหุ้นในตอนนี้" นายวีระชัย กล่าว
แนะนำตอนนี้ในแง่ของอุตสาหกรรมเหล็กยังถูกผลกระทบจากเรื่องของต้นทุน เพราะเหล็กส่วนหนึ่งจะมีต้นทุนจากพลังงานและอีกส่วนที่ต้องติดตามคือการบริโภคภายในประเทศ จากเรื่องของการก่อสร้างต่างๆ ตอนนี้เห็นจากภาวะเศรษฐกิจ ปัญหาเรื่องซับไพร์ม อาจจะกระทบในส่วนของรายได้ตรงนี้ อุตสาหกรรมเหล็กตอนนี้จึงยังไม่ค่อยได้รับความสนใจเท่าที่ควร คิดว่าอุตสาหกรรมยังไม่น่าจะขยับไปได้ในปีนี้ ต้องรอดูความชัดเจนหลังมีการเลือกตั้งแนวโน้มจะเป็นอย่างไร
"ทางเทคนิค วันนี้ NSM ลงมาค่อนข้างหนักต่ำสุดที่ 0.25 บาท ไม่แปลกเพราะ GSTEEL ก็ลงเหมือนกัน เวลาลงก็ลงทั้งคู่ ดูแนวโน้มสำหรับ NSM ถ้าไม่ต่ำกว่า 0.25 บาท คิดว่าช่วงสั้นน่าจะมีเทคนิคัลรีบาวน์เพราะปรับลงมาจาก 0.32 บาท " นายวีระชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ