BEC พุ่ง 8.19% โบรกฯชี้ขึ้นค่าโฆษณาละครหลังข่าวปีหน้าหนุนรายได้สูงขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 23, 2007 11:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น BEC ราคาพุ่ง 8.19% อยู่ที่ 25.75 บาท เพิ่มขึ้น 1.95 บาท เมื่อเวลา 11.30 น.โดยเปิดตลาดที่ 24.40 บาท ราคาปรับขึ้นสูงสุดที่ 26.25 บาท และราคาปรับลงต่ำสุดที่ 24.30 บาท 
น.ส.ธริษา ชัยสุนทรโยธิน รองผู้บริหารฝ่ายวิเคราะห์ บล.กสิกรไทย กล่าวว่า ราคาหุ้น BEC ปรับขึ้นแรงเช้านี้ ส่วนหนึ่งเพราะปรับลงไปก่อนหน้านี้เยอะมาก ขณะที่ปัจจัยพื้นฐานดี อีกส่วนหนึ่งมาจากเรื่องที่จะปรับขึ้นค่าโฆษณาในช่วงละครหลังข่าวเป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี เริ่มตั้งแต่ ม.ค.51 เป็นต้นไป ซึ่งเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญที่จะทำให้รายได้ค่าโฆษณาในปีหน้าน่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้นและเป็นการแสดงให้เห็นถึงความต้องการเวลาในการโฆษณาที่เพิ่มมากขึ้น
แนะ"ซื้อ"ให้ราคาเป้าหมาย 31.60 บาท
นักวิเคราะห์ บล.กิมเอ็ง (ประเทศไทย) กล่าวว่า ในแง่ปัจจัยพื้นฐานดีอยู่แล้ว แต่ราคาหุ้นในช่วงที่ผ่านมาปรับตัวลงมาเยอะ อาจจะรีบาวน์กลับและด้วยพื้นฐานของหุ้นด้วยเพราะเป็นหุ้นที่ดี แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4/50 และปีหน้ามีแนวโน้มดี
"จะมีการปรับขึ้นค่าโฆษณาเริ่ม ม.ค.ปีหน้า ถึงแม้ช่อง 3 มีการปรับมาบ้างเป็นบางรายการ แต่ที่มีการปรับครั้งนี้เป็นการปรับหลักเพราะปรับรายการที่เป็นละครหลังข่าวทุกวัน ซึ่งละครหลังข่าวเป็นช่วงที่ค่าโฆษณาสูงที่สุดของช่อง 4 แสนกว่าบาท/นาที พอปรับช่วงละครหลังข่าวก็จะกระทบต่อผลกำไรค่อนข้างมาก ซึ่งไม่ได้ปรับมา 4-5 ปีแล้วสำหรับละครหลังข่าว" นักวิเคราะห์ กล่าว
ให้ราคาเป้าหมาย 30.00 บาท แต่วันนี้ราคาหุ้นปรับขึ้นแรงมากควรจะดูเทคนิคประกอบด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ