(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไต้หวัน: แรงขายทำกำไร ฉุดเวทเต็ดปิดบวก 7.42 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 7, 2007 13:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีเวทเต็ดตลาดหุ้นไต้หวันปิดทำการวันนี้ (7 พฤศจิกายน) ปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อย เนื่องจากแรงเทขายทำกำไรที่ส่งเข้ามาในช่วงท้าย สกัดการดีดขึ้นในตลาดก่อนหน้านี้ที่ได้รับปัจจัยบวกจากดัชนีดาวโจนส์ที่ปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนวานนี้
นักลงทุนรอดูปัจจัยชี้นำอื่นๆที่จะผลักดันให้ดัชนีสูงขึ้น แม้ว่าจะมีคาดการณ์ว่า รัฐบาลจะสนับสนุนการลงทุนก่อนที่จะถึงการเลือกตั้งใหญ่ช่วงต้นปีหน้า
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า เวทเต็ดบวก 7.42 จุด หรือ 0.08% ปิดที่ระดับต่ำสุดของวัน 9,300.22 จุด และระดับสูงสุดที่ 9,437.43 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.55 แสนล้านดอลลาร์ไต้หวัน
"นักลงทุนไม่ต้องการผลักดันดัชนีอย่างรีบร้อนและรุนแรงเกินไป ส่งผลให้ช่วงขาขึ้นต้องถูกสกัดไว้" ไมเคิล สวี่ นักวิเคราะห์กล่าว
โดยทั่วไปแล้วในช่วงไตรมาส 4 นักลงทุนต่างชาติมักเป็นผู้ซื้อที่คึกคัก แต่ในปีนี้กลับแตกต่างออกไป ดังนั้น ตลาดหุ้นไต้หวันต้องการเวลามากขึ้นในการปรับฐานก่อนที่จะฟื้นตัวขึ้น หลังจากที่ดัชนีร่วงหล่นไปมากกว่า 300 จุดหลุดจากระดับ 9,600 จุด เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา
นอกจากนี้ เขายังคงมองในแง่บวกว่า ตลาดจะพุ่งขึ้นทะลุระดับ 1 หมื่นจุดในช่วงหลายเดือนข้างหน้า ซึ่งอาจเกิดขึ้นก่อนวันตรุษจีนช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์
หุ้นที่มีน้ำหนักต่อตลาดมากอย่าง กลุ่มอิเล็กทรอนิคส์ลดลง 0.60% ขณะที่ หุ้นกลุ่มการเงินบวกขึ้น 1.24%
ทั้งนี้ หุ้นฟาร์ อีสท์โทน ร่วงลงปิดที่ 39.40 ดอลลาร์ไต้หวัน หลังจากประธานบริษัทคาดการณ์ว่ายอดขายในช่วงไตรมาสสิ้นสุด ณ เดือนธันวาคมจะไม่ค่อยสดใสเท่าใดนัก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ