TOP ร่วง 3.3% โบรกมองราคาสะท้อนพื้นฐาน Q4 หยุดโรงกลั่น-ค่าการกลั่นทรง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 6, 2007 10:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น TOP ร่วงมากกว่าตลาด 3.30% อยู่ที่ 88.00 บาท ลดลง 3.00 บาท เมื่อเวลา 10.30 น. โดยเปิดตลาดที่ 90.00 บาท ราคาปรับขึ้นสูงสุดที่ 90.50 บาท และราคาปรับลงต่ำสุดที่ 87.50 บาท
นายเบญจพล สุทธิ์วณิช เจ้าหน้าที่อาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เกียรตินาคิน กล่าวว่า หุ้น TOP ราคาปรับลงมากกว่าตลาด เนื่องจากที่ผ่านมาปรับขึ้นแรงกว่าหุ้นอื่นในกลุ่ม จึงมองว่าช่วง 2 วันนี้เป็นการลงตามตลาดเพราะเป็นหุ้นที่อยู่ในกลุ่มที่มีการลงทุนค่อนข้างสูงเหมือน PTT
ทั้งนี้ มองว่าช่วงที่ผ่านมาราคาไม่ควรจะขึ้นมาก ถ้านับตั้งแต่ก่อนที่ราคาจะปรับตัวพ้น 90 บาทขึ้นไป มองราคาที่ 80 กว่าบาท สะท้อนพื้นฐานของไตรมาส 4/50 พอสมควรแล้ว เนื่องจาก performance ในช่วงไตรมาส 4 จะมีการหยุดโรงกลั่น และแนวโน้มของค่าการกลั่นในช่วงนี้ปกติจะเป็น Low season แต่จะไป peak อีกทีช่วงประมาณต้นปีหน้า
"ตามปัจจัยพื้นฐานราคาไม่ควรจะปรับขึ้นแรงขนาดนั้น แต่อาจจะเป็นในเรื่องของ fund flow ทำให้ราคาปรับสูงขึ้นในช่วงที่ผ่านมา ถ้า fund flow ออกไป ตอนนี้ก็สะท้อนราคาพื้นฐานที่ควรจะเป็น ณ ปัจจุบัน ถ้าจะลงทุนใน TOP ลักษณะการลงทุนวันนี้เพื่อ performance ของปีหน้ามากกว่า ไม่ใช่เก็งกำไรรอบสั้น ให้ราคาพื้นฐานปีหน้าที่ 100 บาท" นายเบญจพล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ