FSMART จับมือ SABUY ตั้งบริษัทร่วมทุนสร้าง Business Synergy

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 8, 2021 13:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส (FSMART) เปิดเผยว่า บริษัทจะจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่กับ บมจ.สบาย เทคโนโลยี (SABUY) ซึ่งจะมีการกำหนดชื่อในภายหลัง (New JV) ด้วยทุนจดทะเบียน 20,000,000 บาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 2,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท ชำระมูลค่าหุ้นเต็มจำนวน โดยบริษัททั้งสองต่างจะถือหุ้นใน New JV ในสัดส่วน 50% ของจำนวนทุนจดทะเบียนของ New JV

เนื่องจากบริษัทมีความประสงค์จะขยายธุรกิจของบริษัทและเป็นการเพิ่มเติมสินค้าและบริการ ผู้ใช้งานในระบบ Ecosystem ของกลุ่มบริษัทให้มีความหลากหลายและเป็นการเพิ่มเติมฐานผู้ใช้งาน Ecosystem ของกลุ่มบริษัท โดยร่วมกันบริหารต้นทุนค่าใช้จ่ายให้เกิดประสิทธิภาพ เกิด Economy of Scale และ Economy of Scope ให้แก่ทั้งบริษัท และ SABUY เพื่อให้เกิด Business Synergy ระหว่างกัน โดยนำจุดแข็งของทั้งสองบริษัทมารวมกันเพื่อก่อให้เกิดประโยชน์ทางธุรกิจทั้งในธุรกิจเดิม เช่น ตู้เติมเงิน ระบบบการชำระเงิน ตู้ขายสินค้าอัตโนมัติ และการร่วมกันพัฒนาธุรกิจใหม่ๆ ที่จะมีขึ้นในอนาคต

การเข้าร่วมทุนของบริษัทกับ SABUY โดยการก่อตั้ง New JV จะมีวัตถุประสงค์ในการดำเนินการ ดังต่อไปนี้

1. การใช้ช่องทางการขายการตลาดของทั้งบริษัทและ SABUY เพื่อส่งเสริมธุรกิจของกันและกัน เช่นธุรกรรมทางการเงิน กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ตู้Mini ATM คาเฟ่อัตโนมัติ ตู้ขายสินค้าอัตโนมัติหรือตู้เวนดิ้ง ตู้น้ำมันหยอดเหรียญหรือตู้น้ำมันอัตโนมัติ ระบบการบริหารข้อมูลลูกค้า ธุรกิจสินเชื่อ ธุรกิจนายหน้าประกันภัย เป็นต้น

2. การให้บริการดูแล และซ่อมบ รุงตู้ขายสินค้าอัตโนมัติหรือตู้เวนดิ้ง

3. การขยายช่องทางร้านไปรษณีย์เอกชนและช่องทางบริการธุรกรรมการเงินและรับชำระเงินผ่านเคาท์เตอร์

4. การให้บริการจุดบริการชาร์จรถไฟฟ้า

5. การร่วมพัฒนาธุรกิจอื่นๆ ที่ก่อให้เกิดประโยชน์ทั้งสองฝ่าย เช่น ธุรกิจ Call Center การรับติดตามหนี้เป็นต้น

6. การให้ความร่วมมือเพื่อประโยชน์ในการบริหารต้นทุนทั้งสองฝ่าย

7. วัตถุประสงค์อื่น ๆ ตามที่จะตกลงกันในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ