AMATA คาดสิ้นปียอดขายที่ดินมีสิทธิแตะ 1.7 พันไร่, ซื้อที่เวียดนามเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 28, 2007 16:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

         บมจ.อมตะ คอร์ปอเรชั่น(AMATA) คาดยอดขายที่ดินสิ้นปี 50 มีสิทธิแตะ 1.7 พันไร่ตามเป้าที่วางไว้ เนื่องจากขณะนี้บริษัทมียอดขายแล้ว 1.6 พันไร่แล้ว นอกจากนี้คาดว่าจะซื้อที่ดินในเวียดนามเพิ่มอีกประมาณ 500 เฮคเตอร์ (หรือประมาณ 3 พันไร่)
นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ กรรมการบริหาร AMATA เปิดเผยว่า ขณะนี้ลูกค้ายุโรปและสหรัฐเข้ามาซื้อที่ดินในนิคมฯ เพิ่มขึ้น รวมถึงลูกค้าจีนและญี่ปุ่นที่เพิ่มเข้ามาด้วย หลังจากคลายความกังวลเรื่องการเลือกตั้ง ส่งผลให้ในไตรมาส 4 มีจำนวนพื้นที่ที่ขายได้ 800 ไร่ และเมื่อรวมกับ 3 ไตรมาสที่ผ่านมาอีก 800 ไร่ ทำให้บริษัทมีจำนวนพื้นที่ที่ขายได้ 1.6 พันไร่ จึงเชื่อว่าภายในสิ้นปีนี้ยอดขายที่วางไว้ 1.7 พันไร่จะทำได้
การขายพื้นที่ดังกล่าวจะสอดคล้องกับรายได้รวมในปีนี้ที่ตั้งไว้ 5-6 พันล้านบาท โดยในไตรมาส 4 จะเป็นรายได้ที่พีคที่สุด ส่วนรายได้ในปีหน้า บริษัทอยู่ระหว่างทำแผน
"ตอนนี้ลูกค้ายุโรปและสหรัฐเริ่มกลับเข้ามาจากที่เคยกังวล รวมถึงลูกค้าญี่ปุ่นและจีน ดังนั้นจึงมองว่าในช่วงไตรมาส 4 จะเป็นช่วงที่สร้าง surprise ในการเข้ามาของลูกค้า" นายวิบูลย์ กล่าว
สำหรับการลงทุนที่เวียดนาม บริษัทมีแผนที่จะซื้อพื้นที่ใหม่เบื้องต้นประมาณ 500 เฮคเตอร์หรือประมาณ 3 พันไร่ จากปัจจุบันที่อมตะเวียดนามมีพื้นที่ 700 เฮคเตอร์ โดยคาดว่าจะใช้เงินประมาณ 1.5 พันล้านบาท โดยเป็นการร่วมกับพันธมิตรที่เวียดนาม ในสัดส่วน 70:30
"ตอนนี้เราได้คุยกับรัฐบาลเวียดนามแล้วว่า สนใจที่จะซื้อที่ใกล้อมตะ เวียดนาม ซึ่งที่เหลือทางรัฐบาลคงจะไปคุยกับเจ้าของพื้นที่นั้นเอง ซึ่งการซื้อครั้งนี้น่าจะมีต้นทุนที่เพิ่มขึ้น" นายวิบูลย์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ