"จักร จามิกรณ์"ซื้อ WIN ขยายธุรกิจโลจิสติกส์ทางราง, เล็งซื้อหุ้นเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 15, 2007 15:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายจักร จามิกรณ์ กรรมการ บมจ. วินโคสท์ อินดัสเตรียล พาร์ค (WIN) ให้สัมภาษณ์กับ"อินโฟเควสท์"ว่า การเข้าซื้อหุ้น WIN เพราะมองการเติบโตของบริษัทนี้มานานและสนใจเข้าลงทุน โดยได้มีการหารือกับที่ปรึกษาทางการเงิน ประจวบเหมาะกับทางผู้ขายต้องการขายก็เลยพอดีกัน 
"ณ วันนี้คงยังให้รายละเอียดอะไรไม่ได้ เพราะเพิ่งจะถือเพียง 14.8% แต่ก็มองว่าน่าจะมา Synergy กันได้...พอเรามีขนส่งทางรางมาเพิ่มแล้ว เดี๋ยวก็จะหาลู่ทางทำอะไรต่อไป" นายจักร กล่าว
พร้อมระบุว่า มีความตั้งใจจะลงทุนในระยะยาว
"เราซื้อแล้วเราจะอยู่นาน กลุ่มเราไม่เคยมีส่วนในการเข้าไปดำเนินเรื่องราคาให้วุ่นวาย...และผมยังมีความมั่นใจในธุรกิจที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เป็นธุรกิจที่น่าลงทุน หุ้นบนกระดานใหญ่มีพื้นฐานที่ดี เพียงแต่ธุรกิจที่เราจะเลือกลงทุนมันสอดคล้องกับธุรกิจของเราหรือไม่"นายจักร กล่าว
นอกจากนี้ ในอนาคตมีความเป็นไปได้ที่จะเข้าซื้อหุ้น WIN เพิ่ม และหากเข้าข่ายต้องทำคำเสนอซื้อ (Tender Offer) ก็พร้อมจะทำให้ถูกต้องตามกฎเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์ เพื่อที่จะได้มีอำนาจในการบริหาร รวมทั้งสามารถกำหนดทิศทางธุรกิจ
"ในอนาคตหากเราสามารถซื้อหุ้นได้ในจำนวนที่ต้องแจ้งการทำธุรกรรมหรือทำคำเสนอซื้อเราก็ยินดีที่จะทำให้ถูกต้องตามกฎเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์และ ก.ล.ต.ทุกอย่าง เพียงแต่ตอนนี้ราคามันแกว่ง โอกาสมันยังมาไม่ถึง...เราลงทุนทุกที่ที่จะมาส่งเสริมธุรกิจในมือ เราจะไปทุกที่จริงๆ"นายจักร กล่าว
อนึ่ง นายจักร จามิกรณ์ เข้าซื้อหุ้นในสัดส่วน 14.8% หรือคิดเป็น 72.5 ล้านหุ้นจากตระกูลวงศ์สวัสดิ์ ราคาหุ้นละ 1.02 บาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ