บลจ.บัวหลวง ขายกองทุนเปิดบัวหลวงหุ้น 25% เพื่อการเลี้ยงชีพ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 1, 2007 14:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางวรวรรณ ธาราภูมิ กรรมการผู้จัดการ บลจ.บัวหลวง เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดตัวกองทุนเปิดบัวหลวงหุ้น 25% เพื่อการเลี้ยงชีพ (Bualuang Equity 25% RMF หรือ B25RMF) วงเงิน 5,000 ล้านบาท และสามารถขยายเพิ่มอีกไม่เกิน 750 ล้านบาท เพื่อส่งเสริมการออมแบบผูกพันระยะยาวเพื่อการเลี้ยงชีพหลังเกษียณอายุของผู้ถือหน่วยลงทุน และตอบสนองผู้ลงทุนที่มุ่งหวังผลตอบแทนที่กองทุนได้รับจากดอกเบี้ย หรือกำไรส่วนเกินทุนจากการลงทุนในตราสารแห่งหนี้
รวมทั้งผลตอบแทนที่กองทุนจะได้รับจากเงินปันผลหรือกำไรส่วนเกินทุนจากการลงทุนในตราสารแห่งทุนในสัดส่วนการลงทุนในหุ้นขณะใดขณะหนึ่งไม่เกิน 25% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน อันเป็นการกำจัดความเสี่ยงและโอกาสจากการลงทุนในหุ้นไม่ให้เกิดสัดส่วนที่กำหนด
ทั้งนี้ บริษัทได้กำหนดระยะเวลาเสนอขายครั้งแรก (IPO) ตั้งแต่วันที่ 6—19 พฤศจิกายน 2550 ราคาที่เสนอขายและมูลค่าที่ตราไว้หน่วยลงทุนละ 10 บาท มูลค่าขั้นต่ำของการซื้อครั้งแรก 5,000 บาทและมูลค่าของการซื้อขั้นต่ำครั้งต่อไป 500 บาท โดยสามารถจองซื้อได้ที่ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ทุกสาขาทั่วประเทศ (ยกเว้นสาขาไมโคร)
กองทุน B25RMF มีนโยบายเน้นการลงทุนระยะยาวในตราสารแห่งหนี้ และเงินฝาก หลักทรัพย์ หรือหลักทรัพย์อื่นตามที่สำนักงานคณะกรรมการหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กำหนดให้ลงทุนได้ โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 75% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ส่วนที่เหลือจะลงทุนในหุ้นของบริษัทที่มีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง มีศักยภาพสูงในการให้ผลตอบแทนจากการลงทุน และหรือเงินฝาก และหรือการหาดอกผลโดยวิธีอื่น ไม่เกิน 25% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ทั้งนี้กองทุนจะไม่ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า และไม่ลงทุนในตราสารแห่งหนี้ที่มีการจ่ายผลตอบแทนอ้างอิงกับตัวแปร (Structured Note)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ