(เพิ่มเติม) SCB คาดปี 51 ยอดบัตรเครดิตโต 10-12% จาก 1.7 ล้านใบสิ้นปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 20, 2007 16:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายญนน์ โภคทรัพย์ รองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ตั้งเป้าในปี 51 ยอดบัตรเครดิตของ SCB จะเติบโต 10-12% จากจำนวน 1.7 ล้านใบในปีนี้
พร้อมทั้ง คาดการณ์ว่าในปี 51 ธนาคารจะมีส่วนแบ่งการตลาดจำนวนบัตรเครดิตทั้งหมดเพิ่มเป็น 16% จาก 15% ในปีนี้ และส่วนแบ่งตลาดยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเพิ่มเป็น 17% จาก 16% หรือมียอดการใช้จ่ายผ่านบัตรประมาณ 70,000 บาท/บัตร/ไตรมาส
ขณะที่ของตลาดรวมคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตของจำนวนบัตรที่ 8-10% และมียอดการใช้จ่ายผ่านบัตรที่ 13-15% เนื่องจากเศรษฐกิจในปีหน้าจะกลับมาดีขึ้นและอาจดีกว่าปีนี้ โดยเฉพาะหลังไตรมาสที่ 2 เพราะเชื่อมั่นว่ารัฐบาลใหม่จะดำเนินนโยบายที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ขณะเดียวกันธนาคารก็จะยังคงเปิดตัวแคมเปญใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่องเพื่อขยายตลาด
อย่างไรก็ตาม คงต้องใช้เวลาอีก 1-2 ปี กว่าที่อัตราการขยายตัวของบัตรเครดิตจะกลับมาเป็นเลข 2 หลักได้อีกครั้ง
"ไม่ว่าตลาดจะโตเท่าไหร่ เราก็จะโตมากกว่าตลาด เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำของธนาคารไทยพาณิชย์ ขณะเดียวกันเราก็มีจำนวนลูกค้ามากถึง 9.5 ล้านคน เพราะฉะนั้นยังมีลูกค้าอีกจำนวนมากที่เราจะยังสามารถขยายบริการได้ต่อไป" รองผู้จัดการใหญ่ฯ กล่าว
สำหรับบัตรแพลทินัมทั้งระบบมีจำนวน 6.4 แสนใบ เป็นบัตรแพลทินัม ของธนาคาร ประมาณ 1.75 แสนใบ หรือคิดเป็น 28% ของจำนวนบัตรทั้งหมดของตลาด และคิดเป็น 40% ในแง่ของยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรของบัตรแพลทินัมโดยรวมทั้งหมด ยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรแพลทินัมของธนาคารไทยพาณิชย์จึงถือได้ว่าสูงที่สุดในเซกเม้นต์พรีเมียม และคาดว่าภายในสิ้นปีนี้ธนาคารจะสามารถเพิ่มจำนวนบัตรแพลทินัมเป็น 1.85 แสนใบได้
สำหรับ NPL จากบัตรเครดิตของธนาคาร ขณะนี้อยู่ที่ 1.5% ขณะที่ของตลาดโดยรวมเฉลี่ยอยู่ที่ 2.5-3.0% ทั้งนี้ คาดว่าปีหน้าธนาคารจะยังคงสามารถรักษาสัดส่วน NPL ของธนาคารไว้ที่ระดับเดิม 1.5% ได้เช่นเดิม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ