BT เผย TPG พร้อมซื้อหุ้นเพิ่มทุนรอบ 2 เพื่อรักษาสัดส่วนหุ้นที่ 24.99%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 26, 2007 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          รายงานข่าวจาก ธนาคารไทยธนาคาร (BT) ระบุว่า กลุ่ม  TPG Newbridge ยืนยันความจำนงพร้อมใช้สิทธิเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนรอบใหม่ของไทยธนาคารที่จะเสนอขายให้ผู้ถือหุ้นเดิม จำนวน 4,449.80 ล้านหุ้น เพื่อรักษาสัดส่วนการถือหุ้นในธนาคาร
นอกจากนี้ เพื่อให้มั่นใจว่าหุ้นเพิ่มทุนใหม่ของธนาคารที่จะเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม (Rights Offering) ดังกล่าว สามารถจำหน่ายได้ทั้งหมดและทำให้ธนาคารมีเงินทุนที่เพียงพอ กลุ่ม TPG และกองทุนเพื่อการฟื้นฟูฯ ในฐานะสองผู้ถือหุ้นหลักของธนาคารไทยธนาคาร ยังได้ตกลงร่วมกันที่จะซื้อหุ้นเพิ่มทุนในส่วนที่เหลือทั้งหมดอีกด้วย
ปัจจุบัน TPG Newbridge ถือหุ้นในธนาคารไทยธนาคารจำนวน 24.99%
“ถึงแม้ว่าปัจจัยด้านเศรษฐกิจที่ยังคงชะลอตัว และสภาวะแวดล้อมในการลงทุนที่ยังไม่แน่นอน แต่กลุ่ม TPG และพันธมิตรยังคงมีความมั่นใจในศักยภาพทางเศรษฐกิจ และภาคอุตสาหกรรมการธนาคารของประเทศไทยในอนาคต ทั้งนี้ เราเป็นกลุ่มผู้ลงทุนระยะยาวที่มีความชำนาญในการลงทุนในภาคการเงินในเอเชีย" นายดาเนียล แอชตัน คาร์โรล ผู้บริหารอาวุโสของกลุ่ม TPG และกรรมการ BT ในฐานะผู้แทนกลุ่ม TPG กล่าว
อนึ่ง BT ได้ทำการเพิ่มทุนครั้งแรกโดย TPG Newbridge และกลุ่มผู้ลงทุนอีก 2 รายคือ Blum Capital และ Marathon Asset Management ที่ได้เข้าซื้อหุ้นของธนาคารเป็นจำนวนรวม 731,450,194 หุ้น และชำระเงินจำนวน 3,050 ล้านบาทเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2550 ที่ผานมา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ