TMB ตั้งเป้ายอดบัตรเครดิตสิ้นปี 51 เป็น 3 แสนใบจาก 2.2 แสนใบสิ้นปี 50

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 6, 2007 18:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายลือชา ศุกรเสพย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจรายย่อย ธนาคารทหารไทย (TMB) เปิดเผยว่า ธนาคารตั้งเป้ายอดบัตรเครดิตในปีหน้าเพิ่มเป็น 3 แสนใบ จากภายในสิ้นปีนี้ที่คาดว่ายอดบัตรเครดิตจะอยู่ 2.2 แสนใบ ซึ่งถือว่าเพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ 1 แสนใบ เนื่องจากเศรษฐกิจที่ปรับตัวดีขึ้น รวมถึงการออกแคมเปญรูปแบบใหม่ๆ ซึ่งจะเป็นแรงกระตุ้นยอดใช้บัตร
ขณะที่ หนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) รายย่อยในปีนี้คาดว่าจะลดลง 10-20% จากปีก่อน เนื่องจากธนาคารมีความระมัดระวังในการปล่อยสินเชื่อมากขึ้น และยอมรับว่าในธุรกิจ Consummer Loan นั้นธนาคารยังไม่มีความชำนาญเมื่อเทียบกับธนาคารแห่งอื่น
รวมทั้ง การขอสินเชื่อบ้านก็ยังมีไม่มากทั้งการปล่อยสินเชื่อและยอดคืนหนี้ เนื่องจากในช่วงต้นปีแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยปรับตัวลดลงทำให้อัตราการเข้ามากู้ชะลอลงไปด้วย อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าในช่วงปลายปีผู้บริโภคจะกลับมากู้ซื้อบ้านจากเศรษฐกิจที่ปรับตัวและภาพรวมอสังหาริมทรัพย์ฟื้นตัว
นายลือชา เปิดเผยว่า ล่าสุดธนาคารจัดกิจกรรมสำหรับผู้ใช้บัตรเครดิตและบัตรเดบิตโดยเปิดโอกาสให้ผู้โดยสารไทยแอร์เอเชีย ที่ซื้อบัตรโดยสารในประเทศหรือต่างประเทศ 1 ที่นั่ง และชำระเงินตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน ถึง 31 ธันวาคม 2550 ด้วยบัตรเครดิต หรือบัตรเดบิต TMB ได้รับสิทธิ์ในการชิงรางวัล 1 สิทธิ์ เพื่อลุ้นรับฟรี แพ็คเกจทัวร์บินไปชมการแข่งขันของทีมฟุตบอลเมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด 1 รางวัล สำหรับ 2 ท่าน มูลค่ารวม 300,000 บาท
นอกจากนี้ ยังมอบสิทธิพิเศษให้สมาชิกผู้ถือบัตรสามารถใช้คะแนนสะสม TMB Rewards Plus แลกรับบัตรโดยสารของสายการบินไทยแอร์เอเชียด้วยคะแนนที่น้อยที่สุด เมื่อเทียบกับโปรแกรมการสะสมไมล์ทุกโปรแกรมในขณะนี้ คือใช้เพียง 20,000 คะแนน สำหรับตั๋วเครื่องบินไป-กลับในประเทศ เส้นทางใดก็ได้ จำนวน 200 ที่นั่ง และเพียง 30,000 คะแนน สำหรับตั๋วเครื่องบินไป-กลับต่างประเทศ ภายในทวีปเอเชีย อีกจำนวน 100 ที่นั่ง โดยให้สิทธิ์แลกตามลำดับก่อน-หลัง จนกว่าจะหมด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ